Ý tưởng sáng lập và tiến trình khốc liệt của Victoria's Secret
Theo Trí thức trẻ
Từ "điều khó nói" của đàn ông, Roy Raymond đã tạo nên một thương hiệu đồ lót nổi tiếng toàn thế giới.
Từ ý tưởng: "điều khó nói" của đàn ông
Victoria’s Secret là một nhãn hiệu thời trang
đồ lót nữ lớn nhất của Mỹ. Nhãn hiệu này do Roy Raymond sáng lập vào
năm 1977, sau đó được Lesile Wexner mua lại vào năm 1982 và trở nên lớn
mạnh như hiện nay.
Ý tưởng sáng lập Victoria's
Secret bắt nguồn từ việc Roy Raymond luôn thấy rất xấu hổ khi phải mua
đồ lót cho vợ tại những cửa hàng bách hóa. Việc một người đàn ông lục
lọi đồ lót nữ trong một cửa hàng đông đúc với đủ thứ đồ khiến Raymond
cảm thấy mình giống một kẻ biến thái.
Ông
quyết định vay mượn ngân hàng và bạn bè 80.000 USD để xây dựng một cửa
hàng cao cấp chuyên bán đồ lót cho phái nữ, để các quý ông có thể vào
chọn thoải mái mà không bị thiên hạ dè bỉu.
Cửa hàng Victoria’s Secret đầu tiên tại California vào năm 1977, được được thiết kế bởi gỗ tối màu, thảm dày và màn lụa.
Hàng
năm, “gã khổng lồ” trong làng “nội y” lại tổ chức Victoria’s secret
show - buổi trình diễn thường niên hoành tráng bậc nhất của hãng, quy tụ
rất nhiều nhà tài trợ, ngôi sao.
Đồng thời,
show diễn thời trang này còn đem đến những "cơ hội vàng" cho “chân dài”
may mắn được trình diễn trước hàng triệu khán giả xem truyền hình trên
khắp thế giới.
Nhưng
để đạt được điều này không hề đơn giản. Mỗi năm, chỉ có những cô gái
may mắn và bản lĩnh nhất trong số hàng trăm người mẫu trẻ mới được trình
diễn trước hàng triệu khán giả xem truyền hình trên khắp thế giới. Họ
phải trải qua một tiến trình tuyển chọn vô cùng khắc nghiệt,
thậm chí là “đáng sợ" ngay cả đối với những người mẫu dày dạn nhất.
Quá trình gian khổ để trở thành “model”...
Trước
mặt các vị giám khảo, những người mẫu trẻ chỉ mặc mỗi nội y, sải bước
trước ánh đèn gay gắt, đồng thời trả lời một số câu hỏi. Nhưng không chỉ
những người mẫu trẻ, mà ngay cả những “thiên thần” của hãng cũng phải bị tuyển chọn y hệt.
Tất cả những bài kiểm soát này
là nhằm đánh giá khả năng của mỗi “thiên thần” tương lai, xem họ có đủ
sự tự tin, tài năng để bước đi uyển chuyển trong bộ trang phục đồ lót
quyến rũ, đắt tiền bậc nhất hành tinh trước cặp mắt của hàng triệu người
trên toàn thế giới hay không.
Và
ngay cả khi đã được lựa chọn, những “chân dài” của Victoria’s Secret
đều phải trải qua quá trình giống như “hành xác” để đảm bảo có thân hình
quyến rũ, đẹp nhất có thể, sẵn sàng cho show diễn hoàn hảo.
Tất
cả đều phải ăn kiêng, với chế độ ăn chủ yếu là rau củ, trái cây, cùng
các sản phẩm hữu cơ có tác dụng giữ ẩm cho da, khiến da căng mượt. Đồng
thời, nhằm giữ cho dáng vóc hoàn hảo, cùng thân hình không tì vết, mỗi
ngày các chân dài đều phải tập luyện từ bài tập trong phòng gym đến nhảy
dây, boxing, nâng tạ…
Cường độ tập luyện sẽ tăng gấp đôi khi gần đến đêm diễn. Bà Sophia Neophitou, giám đốc sáng tạo của Victoria's Secret cho biết, "những
gương mặt đẹp nhất sẽ không được ngừng tập luyện, họ phải giữ cho cơ
thể luôn trong trạng thái tốt nhất, sẵn sàng trình diễn".
Cùng
với đó, lượng cơ bắp, tỉ lệ mỡ và nước trong cơ thể luôn được các
chuyên gia dinh dưỡng kiểm soát nghiêm ngặt. Họ cũng chính là những
người quy định khẩu phần ăn của người mẫu, thậm chí nhiều ngày trước khi
trình diễn, họ chỉ được uống nước và các thức uống cung cấp protein.
Đặc
biệt hơn, 12 tiếng trước khi trình diễn, các "mẫu" phải nhịn ăn nhịn
uống hoàn toàn, nhằm đảm bảo có một thể hình hoàn hảo, không tích mỡ
trước khi trình diễn.
Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt này có thể dẫn đến các hệ lụy về sức khỏe, như suy thận, tụt huyết áp, chuột rút, khó thở…
... và tiến tới hóa thân thành "thiên thần"
Để
trở thành “thiên thần” cũng là cả một quá trình nhọc nhằn. Đầu tiên,
người đẹp phải được một công ty người mẫu có tiếng đào tạo bài bản, sau
đó các cô sẽ phải đi theo các chuyên gia dinh dưỡng và thể hình của hãng
để tập luyện. Quá trình này sẽ kéo dài trong 12 tuần, từ sáng đến tối
mịt nhằm giúp người mẫu có được cơ thể theo đúng “chuẩn”.
Dù
cho ký được hợp đồng với hãng nhưng chỉ đến khi được mang trên mình
những bộ nội y cầu kỳ tuyệt đẹp kèm “phụ kiện” quan trọng nhất là “đôi
cánh”, lúc này, họ sẽ được gọi là “thiên thần” của Victoria’s Secret.
Việc
trở thành thiên thần giúp cho các người mẫu kiếm được hàng triệu USD
(như bản hợp đồng bom tấn năm 2000 với thiên thần Gisele Bundchen trị
giá 25 triệu USD - khoảng 530 tỷ VND) đồng thời trở nên nổi tiếng trên
toàn thế giới.
Post a Comment