Thursday, November 14, 2013

Ý tưởng sáng lập và tiến trình khốc liệt của Victoria's Secret

Ý tưởng sáng lập và tiến trình khốc liệt của Victoria's Secret



Ý tưởng sáng lập ít người biết và quy trình khốc liệt của Victoria's Secret 1
Theo Trí thức trẻ

Từ "điều khó nói" của đàn ông, Roy Raymond đã tạo nên một thương hiệu đồ lót nổi tiếng toàn thế giới.

Từ ý tưởng: "điều khó nói" của đàn ông

Victoria’s Secret là một nhãn hiệu thời trang đồ lót nữ lớn nhất của Mỹ. Nhãn hiệu này do Roy Raymond sáng lập vào năm 1977, sau đó được Lesile Wexner mua lại vào năm 1982 và trở nên lớn mạnh như hiện nay.

Ý tưởng sáng lập Victoria's Secret bắt nguồn từ việc Roy Raymond luôn thấy rất xấu hổ khi phải mua đồ lót cho vợ tại những cửa hàng bách hóa. Việc một người đàn ông lục lọi đồ lót nữ trong một cửa hàng đông đúc với đủ thứ đồ khiến Raymond cảm thấy mình giống một kẻ biến thái.

Ông quyết định vay mượn ngân hàng và bạn bè 80.000 USD để xây dựng một cửa hàng cao cấp chuyên bán đồ lót cho phái nữ, để các quý ông có thể vào chọn thoải mái mà không bị thiên hạ dè bỉu.

Cửa hàng Victoria’s Secret đầu tiên tại California vào năm 1977, được được thiết kế bởi gỗ tối màu, thảm dày và màn lụa.
 
Hàng năm, “gã khổng lồ” trong làng “nội y” lại tổ chức Victoria’s secret show - buổi trình diễn thường niên hoành tráng bậc nhất của hãng, quy tụ rất nhiều nhà tài trợ, ngôi sao. 

Đồng thời, show diễn thời trang này còn đem đến những "cơ hội vàng" cho “chân dài” may mắn được trình diễn trước hàng triệu khán giả xem truyền hình trên khắp thế giới. 

Ý tưởng sáng lập ít người biết và quy trình khốc liệt của Victoria's Secret 2

Nhưng để đạt được điều này không hề đơn giản. Mỗi năm, chỉ có những cô gái may mắn và bản lĩnh nhất trong số hàng trăm người mẫu trẻ mới được trình diễn trước hàng triệu khán giả xem truyền hình trên khắp thế giới. Họ phải trải qua một tiến trình tuyển chọn vô cùng khắc nghiệt, thậm chí là “đáng sợ" ngay cả đối với những người mẫu dày dạn nhất.

Quá trình gian khổ để trở thành “model”...

Trước mặt các vị giám khảo, những người mẫu trẻ chỉ mặc mỗi nội y, sải bước trước ánh đèn gay gắt, đồng thời trả lời một số câu hỏi. Nhưng không chỉ những người mẫu trẻ, mà ngay cả những “thiên thần” của hãng cũng phải bị tuyển chọn y hệt. 

Tất cả những bài kiểm soát này là nhằm đánh giá khả năng của mỗi “thiên thần” tương lai, xem họ có đủ sự tự tin, tài năng để bước đi uyển chuyển trong bộ trang phục đồ lót quyến rũ, đắt tiền bậc nhất hành tinh trước cặp mắt của hàng triệu người trên toàn thế giới hay không.

Ý tưởng sáng lập ít người biết và quy trình khốc liệt của Victoria's Secret 3

Và ngay cả khi đã được lựa chọn, những “chân dài” của Victoria’s Secret đều phải trải qua quá trình giống như “hành xác” để đảm bảo có thân hình quyến rũ, đẹp nhất có thể, sẵn sàng cho show diễn hoàn hảo.
 
Tất cả đều phải ăn kiêng, với chế độ ăn chủ yếu là rau củ, trái cây, cùng các sản phẩm hữu cơ có tác dụng giữ ẩm cho da, khiến da căng mượt. Đồng thời, nhằm giữ cho dáng vóc hoàn hảo, cùng thân hình không tì vết, mỗi ngày các chân dài đều phải tập luyện từ bài tập trong phòng gym đến nhảy dây, boxing, nâng tạ… 

Ý tưởng sáng lập ít người biết và quy trình khốc liệt của Victoria's Secret 4

Cường độ tập luyện sẽ tăng gấp đôi khi gần đến đêm diễn. Bà Sophia Neophitou, giám đốc sáng tạo của Victoria's Secret cho biết, "những gương mặt đẹp nhất sẽ không được ngừng tập luyện, họ phải giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất, sẵn sàng trình diễn".

Cùng với đó, lượng cơ bắp, tỉ lệ mỡ và nước trong cơ thể luôn được các chuyên gia dinh dưỡng kiểm soát nghiêm ngặt. Họ cũng chính là những người quy định khẩu phần ăn của người mẫu, thậm chí nhiều ngày trước khi trình diễn, họ chỉ được uống nước và các thức uống cung cấp protein. 

Đặc biệt hơn, 12 tiếng trước khi trình diễn, các "mẫu" phải nhịn ăn nhịn uống hoàn toàn, nhằm đảm bảo có một thể hình hoàn hảo, không tích mỡ trước khi trình diễn.

Ý tưởng sáng lập ít người biết và quy trình khốc liệt của Victoria's Secret 5

Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt này có thể dẫn đến các hệ lụy về sức khỏe, như suy thận, tụt huyết áp, chuột rút, khó thở…

... và tiến tới hóa thân thành "thiên thần"

Để trở thành “thiên thần” cũng là cả một quá trình nhọc nhằn. Đầu tiên, người đẹp phải được một công ty người mẫu có tiếng đào tạo bài bản, sau đó các cô sẽ phải đi theo các chuyên gia dinh dưỡng và thể hình của hãng để tập luyện. Quá trình này sẽ kéo dài trong 12 tuần, từ sáng đến tối mịt nhằm giúp người mẫu có được cơ thể theo đúng “chuẩn”. 

Ý tưởng sáng lập ít người biết và quy trình khốc liệt của Victoria's Secret 6

Dù cho ký được hợp đồng với hãng nhưng chỉ đến khi được mang trên mình những bộ nội y cầu kỳ tuyệt đẹp kèm “phụ kiện” quan trọng nhất là “đôi cánh”, lúc này, họ sẽ được gọi là “thiên thần” của Victoria’s Secret.

Việc trở thành thiên thần giúp cho các người mẫu kiếm được hàng triệu USD (như bản hợp đồng bom tấn năm 2000 với thiên thần Gisele Bundchen trị giá 25 triệu USD - khoảng 530 tỷ VND) đồng thời trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. 

Ý tưởng sáng lập ít người biết và quy trình khốc liệt của Victoria's Secret 7

Ý tưởng sáng lập ít người biết và quy trình khốc liệt của Victoria's Secret 8

* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Business Insider, Huffington Post, The Daily Beast...

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger