Sunday, November 17, 2013

Lợi ích của việc ăn chay

Lợi ích của việc ăn chay



  
www.duongdoimuonneo.blogspot.com - Hầu hết mọi người trên cõi đời này ai cũng đều thích ăn thịt, cũng bởi vì thế mới xuất hiện và tràn lan đủ các loại bệnh tật... 


Tạo hóa tạo ra con người với hàm răng bằng, chỉ để ăn ngũ cốc. không phải để ăn thịt. 

 Còn loài động vật với răng nhọn có thể ăn thịt sống, tuy nhiên con người mặc dù không ăn được thịt sống đã nghĩ ra cách nấu lên cho chín và chế biến đủ kiểu cách để ăn được ngon hơn. Và cũng vì ăn những thức ăn không đúng và không thích hợp với cơ thể, nên chúng ta đã mắc đủ các loại bệnh kỳ quái như các loại ung thư. 

Khi ăn nhiều thịt của các loại động vật, con người cũng sẽ có dã tâm và thú tính gần giống như chúng.
          
Tại sao có những người cha có thể cưỡng dâm đứa con gái do chính máu huyết của họ tạo ra, giống như loài vật. Hay có những kẻ cướp dám cầm dao đâm chết người để cướp đoạt tiền bạc, của cải. Và biết bao nhiêu câu chuyện thương tâm, chết chóc, cũng như việc chiến tranh hằng ngày vẫn cứ tiếp diễn trên khắp thế giới do lòng tham hoặc do ỷ mạnh, hiếp yếu..v..v ..của con người. Và biết bao chứng bệnh gây ra do ăn nhiều thịt đỏ.

           * Các chứng ung thư

 Khoa học đã chứng minh được các loại thịt mà chúng ta ăn vào hằng ngày đã là nguyên nhân gây ra những bệnh ung thư đủ loại, nhất là ung thư ruột già.

           * Cao huyết áp 

Khi ăn nhiều thịt, lượng mỡ trong máu tăng cao, thành động mạch sẽ bị xơ vữa chai cứng, hẹp lại, đưa đến việc cao huyết áp, cao mỡ, lâu ngày gây ra bệnh tai biến mạnh máu não, và nghẹt tim.

           * Bệnh thống phong ( gout )

Ăn nhiều thịt đỏ làm cơ thể tích tụ nhiều chất acid uric ở các khớp xương, nguyên nhân gây ra chứng bệnh gout, làm người bệnh rất đau đớn. Ăn nhiều thịt cũng khiến cơ thể có tính acid rất cao, chóng bị suy yếu, tế bào sinh bất thường, gây ra ung thư và cũng làm cho cơ thể bị  lão hóa sớm.

          *  Bệnh tim mạch

Ăn nhiều thịt đỏ cũng là nguyên nhân gây ra cao mỡ, dẫn đến chứng cao huyết áp, khi sự tuần hoàn của máu bị nghẽn lại....do tích tụ quá nhiều mỡ, trái tim phải làm việc rất vất vả.. lâu ngày... suy yếu, bệnh tim mạch.

Nếu ăn thịt có hại cho sức khỏe như vậy, thì việc ăn chay, chỉ thuần túy là các loại rau củ và trái cây cũng vẫn có đầy đủ chất bổ dưỡng và còn tốt và lợi ích hơn nhiều so vớicác loại thịt đỏ và hải sản.

Nếu thịt và hải sản có nhiều protein ( chất đạm dơ ) thì trong các loại đậu và hạt của rau trái lại chỉ chứa toàn là " chất đạm sạch " mà thôi. Ngoài ra, ăn chay chúng ta được nuôi dưỡng với sự tinh khiết và thanh đạm của rau trái hoa quả, làm phát sanh lòng từ bi của nhà Phật, biết yêu thương tất cả muôn loài, những động vật, không có khả năng chống cự và tự bảo vệ mạng sống của chúng, nhưng chúng cũng biết đau đớn và tham sống sợ chết như chúng ta.

 Nếu bạn muốn hiểu sự thật như địa ngục của các lò mổ thịt... hãy đến đó để chứng kiến ?. Những tiếng gào khóc thật thảm thiết vì đau đớn của các con vật, tôi chợt tưởng tượng, nếu tôi ? đang ở trong thảm trạng của những con vật ấy, và đang bị chọc tiết cắt xẻo....Chao ôi ! thật là kinh khủng, khi bạn cảm nhận được nỗi khủng khiếp và đau đớn...cùng cực của các con vật đáng thương đó như thế nào!  Tự nhiên bạn không còn cảm thấy muốn ăn bất cứ món thịt hay cá nào nữa.

Nếu mọi người ai cũng ăn chay trường, và có lòng thiện tâm biết cảm nhận và thương yêu tất cả muôn loài vạn vật. Thì những oan nghiệt, khổ ải, vì tham lam, sân giận, si mê, tham danh lợi, hám quyền  lực.. thích tước đoạt tài sản của kẻ yếu.  Tạo ra biết bao thảm trạng cho nhân loại, những cuộc chiến tranh, chia ly, chết chóc và hủy diệt của loài người cứ tiếp tục như thế, cũng như những tiếng gào thét vì đau đớn của triệu, triệu các con vật bị mổ thịt hằng đêm.

Hãy giữ gìn sức khỏe của bạn bằng cách phát tâm ăn chay trường, hoặc giảm từ từ việc ăn thịt. 

"Miếng ăn là miếng tồi tàn, mất đi một miếng lộn gan lên đầu"
 
Có một tiên đoán rất đáng khích lệ, là đến năm 2030 người ta sẽ không còn thích ăn thịt động vật nữa, vì khoa học ngày càng chứng minh được nguyên nhân của rất nhiều bệnh tật....là do ăn thịt đỏ, và việc ăn chay sẽ trở nên rất phổ biến.  ( PMANTH )

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger