Tuesday, November 26, 2013

Chiếc hộp tình yêu

Chiếc hộp tình yêu


Có một người cha đã quở phạt đứa con gái 3 years old của ông vì đã lãng phí cả một cuộn giấy gói quà. Tiền bạc túng quẩn khiến người cha nổi giận khi cô bé gái cắt cuộn giấy ra từng mảnh nhỏ để trang trí một cái hộp giấy.  Ngày hôm sau, đứa con gái nhỏ đem hộp quà do chính tay cô bé đã làm, đến tặng cho cha và cô bé nói với cha rằng :
    
- Món quà này của cha !  Người cha cảm thấy bối rối về cơn giận dữ của tối hôm trước, nhưng rồi cơn giận dử lại nổi lên khi ông mở cái hộp ra, và thấy cái hộp trống rổng.
    
Ông mắng đứa con gái. Đứa con gái nhỏ nhìn cha cô và nước mắt rưng rưng nói :
    
- Đó không phải là một cái hộp trống rổng, vì cô bé đã thổi đầy những nụ hôn vào hộp để tặng cha ...
     Người cha hối hận vì đã mắng oan đứa con bé bỏng,ông vòng tay ôm đứa con gái tội nghiệp của ông và cầu xin cô bé tha thứ.
    
Một thời gian ngắn sau đó, đứa con gái nhỏ của ông qua đời trong một tai nạn.  Nhưng nhiều năm sau đó, người cha luôn giữ  cái hộp giấy đó, mỗi khi gặp chuyện buồn phiền và nản chí ông đã tưởng tượng lấy trong chiếc hộp, một nụ hôn tưởng tượng của đứa con gái bé bỏng của ông đã thổi vào chiếc hộp để tặng cho cha của cô bé.
   
Trong cuộc sống, chúng ta đã và sẽ nhận được những chiếc hộp quí giá chứa đầy tình yêu và những nụ hôn đầy thương yêu từ con cái của chúng ta hay của cha mẹ, vợ chồng, bạn bè.... không tài sản nào,quí giá hơn những chiếc hộp chứa đầy tình yêu của những người thân yêu......


                                                             Sống Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger