Monday, November 25, 2013

Những bảo tàng "tình dục" nổi tiếng nhất thế giới

Những bảo tàng "tình dục" nổi tiếng nhất thế giới

 

Theo Kiến Thức

www.duongdoimuonneo.blogspot.com - Những bảo tàng tình dục khắp thế giới không chỉ lưu giữ văn hóa loài người, mà còn giúp khách tham quan hiểu thêm về đời sống chăn gối chốn phòng the từ xa xưa.




1. Bảo tàng sex tại Amsterdam (Hà Lan). Bảo tàng Đền thờ Thần vệ nữ của Amsterdam là bảo tàng tình dục đầu tiên và lâu đời nhất thế giới. Nó được mở cửa từ năm 1985.


 


 Bảo tàng 3 tầng này quy tụ chân dung, ảnh, tranh vẽ, bản ghi âm về tình dục khiến cho người xem vừa thích thú, vừa ngượng ngùng đỏ mặt, thu hút khoảng 500.000 lượt khách.

 2. Beate Uhse Erotik, Berlin (Đức). Khách tham quan được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập nghệ thuật mô phỏng các tư thế làm tình trong suốt 2000 năm qua.


 


 Bảo tàng chỉ dành cho người từ 18 tuổi trở lên.
 
 3. Museu de l'erotica, Barcelona (Tây Ban Nha). Bảo tàng này nằm tại thành phố Barcelona xinh đẹp. Museu de l'erotica đi vào lịch sử Tây Ban Nha như bảo tàng tình dục đầu tiên của đất nước này.


 

Hơn 800 hiện vật nghệ thuật thể hiện lịch sử và văn hóa tình dục từ thời văn minh cổ đại cho đến miền viễn đông châu Âu, phái mật tông Ấn Độ.


 4. Bảo tàng sex ở Saint Petersburg (Nga). Bảo tàng này hút khách nhờ sở hữu dương vật của Rasputin, đã từng là một huyền thoại tâm linh. Hầu như ai cũng muốn chứng kiến tận mắt dương vật khổng lồ, dài đến 30cm của ông.


 


 

Tuy nhiên, ngoài mẫu vật đó, bảo tàng còn trưng bày một loạt các tác phẩm điêu khắc và bức tranh về chuyện phòng the rất phong phú.

  4. Bảo tàng sex ở Đồng Lý (Trung Quốc). Bảo tàng văn hóa tình dục cổ đại của Trung Quốc ban đầu nằm tại Thượng Hải, đến năm 2004, được chuyển về Đồng Lý, thị xã Ngô Giang, Tô Châu (tỉnh Giang Tô).


 


5. Musee de l'Erotisme, Paris (Pháp). Bảo tàng này là chốn dành riêng cho các hiện vật và tác phẩm về nghệ thuật làm tình. Musee de l'Erotisme có bốn khu trưng bày cố định và rất nhiều khu triển lãm tạm thời với đủ các loại tranh ảnh, mặt nạ, những đồ chơi tình dục…

 
 

6. Bảo tàng sex Hihokan (Nhật Bản). Nơi đây được mệnh danh là “ngôi nhà của kho báu bí mật” với các hình ảnh cực kỳ sinh động về đời sống tình dục của cả người và động vật. Rất tiếc, năm 2007, bảo tàng này chính thức bị đóng cửa.


 


7. Bảo tàng sex tại thành phố New York (Mỹ). Một trong những đất nước có cái nhìn cởi mở về tình dục nhất là Mỹ cũng xây dựng riêng cho mình một bảo tàng tại số 5 Avenue. Khai trương vào năm 2002, bảo tàng sở hữu hơn 15.000 hiện vật sex.





Theo Kiến Thức


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger