Thursday, November 14, 2013

Tránh bị lừa khi đi taxi ở nơi du lịch

Tránh bị lừa khi đi taxi ở nơi du lịch




Tránh bị lừa khi đi taxi ở nơi du lịch
Những chiếc taxi thuận tiện giúp bạn di chuyển nhanh chóng,
dễ dàng trong các chuyến đi. Ảnh: Berlintaxi.

 
 Với mỗi điểm đến mới, hãy tỉnh táo tìm hiểu khoảng cách cần đến, kiểm tra bản đồ du lịch và trả giá với những chiếc taxi không có đồng hồ tính tiền.

Ở đâu cũng có những người lái taxi trung thực và không trung thực. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị mọi khả năng để tránh bị lừa với các lái xe taxi tại các điểm mới đến.

Tìm hiểu kỹ phương tiện đi lại tại các điểm đến

Xe buýt và taxi là hai phương tiện đi lại cần thiết trong mọi chuyến đi. Với các nước phát triển, xe buýt hay tàu điện ngầm có mặt ở khắp các bến xe bến tàu thuận tiện. Vì thế, bạn hãy đọc kỹ thông tin các điểm đến để có sự bao quát về các phương tiện công cộng.

 
Xác định nơi cần đến

Hãy sẵn sàng trong tay một tấm bản đồ và xác định khoảng cách giữa nơi đang ở và nơi cần đến. Bạn có thể hỏi người dân địa phương hay cảnh sát để nắm được thông tin về quãng đường, mức giá tiền. Khi ngồi trên taxi, bạn hãy luôn kiểm tra bản đồ để tránh bị taxi cho đi lòng vòng. Sử dụng công nghệ định vị bằng điện thoại là một ưu thế.

Sử dụng taxi có thương hiệu

Mỗi một địa danh đều có rất nhiều hãng taxi. Để tránh những rủi ro chọn phải taxi dù, bạn nên hỏi người dân địa phương hay nhân viên khách sạn về những hãng taxi uy tín, cách nhận diện hãng taxi qua màu sắc, biển số hay số điện thoại của hãng. Nếu gọi xe từ bên ngoài đường, hãy bắt những chiếc xe có biển hiệu, đồng hồ công tơ mét rõ ràng.

Trả giá

Bạn nên ghi ra giấy các mức giá tiền cùng địa chỉ các địa điểm cần đến để thỏa thuận với lái xe, phòng trường hợp bất đồng ngôn ngữ.

Tại một số nước, phụ phí chờ xe trong giờ cao điểm, cuối tuần cao hơn mức hàng ngày. Bạn cũng hỏi kỹ về các mức phí nếu phải qua các trạm thu phí. Tốt nhất hãy đàm phán trước khi đồng ý lên xe.


Tránh bị lừa khi đi taxi ở nơi du lịch
Nếu đi đông người, xe taxi là lựa chọn số một

Cẩn trọng với đồ đạc trên xe

Nên mang theo trong người một cuốn sổ nhỏ, ghi chép số điện của bạn bè, cảnh sát khu vực, dịch vụ hỗ trợ khách du lịch, khách sạn lưu trú, công ty cung cấp dịch vụ tour, các đại sứ quán ở nước ngoài nơi bạn cần đến.

Ghi lại hãng xe, biển số xe đề phòng trường hợp bạn bị lừa. Những thông tin đó sẽ rất hữu ích để nhờ các cơ quan chức năng làm rõ nếu chẳng may bạn gặp trường hợp xấu.

Hãy lấy mọi đồ đạc và kiểm tra mọi thứ rồi mới trả tiền taxi.

Theo VnExpress

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger