Friday, November 15, 2013

Khi các bác sĩ thông báo tin xấu về sức khỏe của bạn

Khi các bác sĩ thông báo tin xấu về sức khỏe của bạn


 
By PMANTH     

www.duongdoimuonneo.blogspot.com - Nếu một ngày, bạn nhận được tin xấu từ bác sĩ của bạn cho biết, bạn cần làm phẩu thuật hay bạn đã bị mắc một chứng bệnh nguy hiểm nào đó....Bạn đừng vội lo lắng hãy tìm đến một bác sĩ khác và xin làm lại các xét nghiệm lần thứ nhì hoặc thậm chí lần thứ ba, để chắc chắn kết quả đó thực sự đúng. 
 
Phải cẩn thận khi bác sĩ đề nghị bạn làm phẩu thuật, vì bất cứ trường hợp nào, bạn không nên vội vàng tin tưởng và chấp nhận ngay.  
 
Hãy kiểm nghiệm lại với những vị bác sĩ khác, những người có chuyên môn về các lãnh vực đó, để xem các kết quả xét nghiệm sau này, có hoàn toàn giống như kết quả lúc ban đầu. 
 
Trong nhiều trường hợp, có thể do lầm lẫn, cẩu thả hoặc cố ý để làm nặng thêm túi tiền của họ..Bạn sẽ có những tổn thương về thể xác cũng như tinh thần một cách vô ích và không cần thiết .

        Thí dụ :

         Chính bản thân của chúng tôi, trong một lần đi khám mắt, vị bác sĩ chuyên khoa về mắt cho biết:

         * Mắt tôi bị cườm nước, và nói tôi cần phải giải phẩu.

         Tuy cảm thấy rất buồn, tôi đã bình tĩnh lấy một cái hẹn khác, với một bác sĩ thứ nhì, cũng chuyên khoa về mắt. Sau khi khám tất cả mọi thứ thật cẩn thận, vị bác sĩ thứ nhì kết luận, mắt của tôi rất tốt, không có bất cứ vấn đề gì.

         Tôi thật hoang mang không biết hai vị bác sĩ này?  Ai là người có kết quả đúng. Thế là tôi quyết định làm thêm xét nghiệm thứ ba, với một bác sĩ rất nổi tiếng và cũng đã được tốt nghiệp tại đại học Hardvard, sau khi khám mắt cho tôi xong, bà cho biết mắt tôi tốt, không hề có bệnh gì...

Tôi thở phào nhẹ nhõm vì đã tránh được một cuộc giải phẩu vô ích, và nếu để vị bác sĩ đầu tiên vô đạo đức kia giải phẩu mắt cho tôi, có rất nhiều khả năng mắt của tôi có thể bị trở ngại, thậm chí có thể mù.  Bởi vì, các bạn thử tưởng tượng, nếu một cái áo đang rất đẹp và vừa vặn nhưng bạn lại cắt nó ra, để sửa lại, thì chắc chắn cái áo ấy sẽ bị hỏng.  (Pmanth)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger