Tuesday, November 26, 2013

Vết thương

Vết thương


 
     
       
www.duongdoimuonneo.blogspot.com - Một cậu bé, có tính xấu là rất hay nổi nóng. Một hôm, cha cậu bé, đưa cậu bé một túi đinh, và nói với cậu bé rằng :  
          
- Mỗi khi con nổi nóng, thì hãy chạy ra đằng sau nhà, đóng một cái đinh lên hàng rào gỗ.
           
Ngày đầu tiên, cậu bé đã đóng 37 cái đinh lên hàng rào, nhưng sau vài tuần, cậu bé đã tập kềm chế cơn giận của mình, và số lượng đinh cậu đóng lên hàng rào, mỗi ngày một ít đi.  Cậu nhận thấy rằng kềm chế cơn giận của mình, thì dễ hơn là phải đóng cây đinh lên hàng rào. 
           
 Một ngày kia, cậu đã không nổi giận một lần nào, suốt một ngày.  Cậu nói với cha cậu, và cha cậu lại bảo cậu, hãy nhổ một cái đinh ra khỏi hàng rào, mỗi một ngày, mà ngày đó, cậu không hề nổi giận với ai dù chỉ một lần.
            
Ngày lại ngày trôi qua, rồi đến một hôm, cậu bé đến gặp cha mình và nói rằng : 
            
- Đã không còn một cái đinh nào, trên hàng rào nữa.  Cha cậu đến bên hàng rào. Ở đó ông nói với con trai rằng  :
           
- Con đã làm rất tốt, nhưng....hãy nhìn những lỗ đinh trên hàng rào.  Hàng rào đã không còn giống như trước nữa. Nếu con nói điều gì?  trong cơn giận dữ..... Những lời nói đó, cũng giống như lỗ đinh này, để lại những vết sẹo trong lòng người khác.  Dù sau đó, bạn có nói xin lỗi bao nhiêu lần đi nữa, vết thương đó vẫn còn ở lại. Vết thương tinh thần.... cũng đau đớn như những vết thương của thể xác .
        
 Những người chung quanh chúng ta, người thân hay bạn bè của chúng ta, là những viên đá quí.  Họ giúp bạn cười và giúp bạn trong  mọi chuyện. Họ nghe bạn nói..... khi bạn gặp khó khăn, cổ vũ bạn và luôn sẵn sàng mở rộng trái tim của họ cho bạn. Hãy nhớ lấy lời của cha bạn
                                                        
                                                                                         Theo Sống Magazine. ( K.D )

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger