Tuesday, November 26, 2013

Tình yêu của mẹ

Tình yêu của mẹ



     Một bài báo đã đăng tin, ngay trên trang nhất, về một vụ cháy rừng vừa mới xảy ra. Có một câu chuyện đã gây xúc động cho người đọc.

      Sau khi ngọn lửa đã được dập tắt. Những người kiểm lâm rất vất vả khi đi vào rừng để ước lượng mức độ thiệt hại của vụ cháy.

      Một người kiểm lâm trẻ tuổi nhất, bất chợt phát hiện.... có một con chim đã chết, vẫn đứng im lìm như bức tượng gỗ trên một cành cây cao đang cháy dở trước mặt . Một chút sợ hãi xen lẫn nghịch ngợm tò mò, người kiểm lâm ấy, bèn tìm một cành cây nhỏ, thử khều vào xác con chim đã chết. Lúc anh ta đang thử chạm nhẹ vào con chim đã chết cháy như vậy, thì bất thình lình, anh ta phát hoảng khi thấy có một chú chim non nhỏ bé từ dưới cánh con chim đã chết cháy bay vụt ra....

      Những người trong đoàn kiểm lâm ai nấy đều sửng sốt. Người kiểm lâm cao tuổi nhất trong nhóm có mái tóc bạc phơ nói rằng, suốt mấy chục năm làm nghề gác rừng, ông chưa từng thấy có chuyện lạ như vậy.

       Thì ra, trong lúc ngọn lửa thiêu đốt cánh rừng, và vì yêu con, chim mẹ đã dang rộng đôi cánh để che chở cho con mình. Lúc đám cháy chưa lan tới, chim mẹ đã có thể bay đi thật nhanh để tìm một nơi an toàn, nhưng chim mẹ đã không bay đi, vì biết con mình vẫn còn rất yếu ớt, bé bỏng và không thể bay theo kịp.

        Chim mẹ hoàn toàn không hề muốn bỏ mặc con của nó ở lại với mối nguy hiểm đang chờ đợi. Khi ngọn lửa hung hãn đã bùng lên dữ dội và khi sức nóng của ngọn lửa sắp thiêu cháy, chim mẹ vẫn không nao núng, giao động. Chim mẹ sẵn sàng đón nhận cái chết để lấy đôi cánh che chở cho con của nó được sống. Có lẽ chim mẹ biết chắc chắn một điều rằng, với tình yêu và đôi cánh chở che.... con của nó sẽ sống.

                                                                                                          Theo Sống Magazine

      ( câu chuyện này thật cảm động gần giống như câu chuyện của một người mẹ đã dùng thân thể của cô để che chở cho đứa con sơ sinh mới có 3 tháng tuổi khi cả căn nhà đổ ập trên người của bà mẹ này trong trận động đất kinh hoàng đã xảy ra năm 2011 ở Japan. )

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger