Wednesday, November 13, 2013

Thật thà

Thật thà

 Teenager : Two Smiling Teenage Girls Isolated on White Background  Friends


www.duongdoimuonneo.blogspot.com - Hai ông Việt kiều già móm mém nói chuyện với nhau.

- Ông nghĩ thế nào mà rước một con bé chưa đầy 20 tuổi qua đây làm vợ thế?

- Nó rất là thật thà, nên tui mới cưới nó đem qua đây chớ bộ!

- Làm sao ông biết nó thật thà?

- Thì lúc, trước khi lấy nó tui có hỏi: "Tại sao em chỉ bằng tuổi cháu nội qua, mà em lại chịu lấy qua?". Nó nói tại nhà nó nghèo quá nên nó lấy tui cho đỡ khổ.

- Chỉ vì nó than nghèo mà ông cho nó là thật thà?

- Tui cũng hỏi nó thêm. Tui hỏi nó: "Đưa em qua bển rồi em bỏ qua đi lấy mấy thằng trẻ cỡ em thì sao?"

- Nó trả lời:

- "Em đợi được, vì sức ông chỉ sống nhiều lắm là 5 - 6 năm nữa là cùng!".

Tui gặng hỏi nó thêm:

- "Lỡ 5 năm sau em vào được quốc tịch Mỹ. Em không chịu đợi qua chết, em bỏ qua thì sao?

- Nó suy nghĩ một lát rồi trả lời:

- "Nói ông đừng giận nghe, sức ông ở một mình thì sống được 6 - 7 năm. Chứ sống với em thì ông thọ được 1 năm là cũng giỏi lắm rồi!"...  (Theo Chí Linh Thời Mới)


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger