Friday, November 29, 2013

Rửa mặt đúng cách để ngăn ngừa mụn

Rửa mặt đúng cách để ngăn ngừa mụn


 rửa tay sạch

Theo Tuần Báo Mới

www.duongdoimuonneo.blogspot.com - Nhiều người quan niệm rằng việc rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ rất tốt cho da. Tuy nhiên, quan điểm trên không hoàn toàn đúng. 

Rửa mặt là một thói quen vệ sinh thường ngày nhưng rửa mặt như thế nào mới đạt được hiệu quả tốt nhất không phải là điều mà ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu cách rửa mặt làm ngăn ngừa mụn xuất hiện bằng những lời khuyên dưới đây:

1. Chọn loại xà bông hay kem rửa mặt phù hợp với loại da của bạn

2. Rửa sạch hai bàn tay của bạn

3. Vén hết tóc ra phía sau

4. Dùng nước ấm rửa qua một lượt

5. Thoa kem rửa mặt trong hai bàn tay đến khi sủi bọt, sau đó thoa lên da và xoa nhẹ nhàng bằng các ngón tay theo chuyển động tròn. Đừng quên cổ và trán

6. Rửa lại bằng nước ấm cho sạch hết xà bông hay kem

7. Thoa lên mặt một chút nước làm se lỗ chân lông (toner)

8. Bôi kem làm ẩm da. Đừng xoa quá mạnh làm kéo giãn da

Chú ý:

- Tránh sờ tay bẩn lên mặt, vi trùng từ đôi tay của bạn sẽ có dịp lây qua da mặt.

- Sau khi rửa mặt, nhớ lau mặt bằng một khăn sạch. Không lý gì rửa mặt cho sạch, rồi lại lau mặt bằng một cái khăn đầy vi khuẩn.

Không rửa mặt quá nhiều lần


Kể cả da bạn có nhiều dầu cũng không nên rửa mặt thường xuyên, nếu không, khi bạn rửa sạch dầu thì cũng đồng thời “vắt kiệt” hết lượng nước ở trong da (cho dù bạn có uống bao nhiêu nước thì cũng không thể bù đắp nổi). 

Vào những ngày thời tiết quá lạnh và cả ngày ở trong nhà hoặc chỉ ra ngoài chút ít thì không nhất thiết phải rửa mặt.

Mùa hè nóng bức, chưa làm gì mồ hôi đã nhễ nhại thì nên làm thế nào? Buổi trưa bạn có thể rửa mặt nhưng chỉ dùng nước, rửa nước ấm một lượt sau đó rửa qua nước lạnh, ấm lạnh thay thế nhau nhiều lần như thế cũng là cách để bạn tỉnh táo, thoải mái.

Dùng nước ấm, lạnh.

Nguyên nhân mọc mụn là do chất bẩn (bụi bặm, dầu mỡ hoặc tế bào chết) không được kịp thời “tẩy đi”, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. 

Cách tốt nhất để làm sạch chất bẩn là dùng nước ấm để lỗ chân lông nở ra, dùng sữa rửa mặt nhẹ nhàng xoa đều lên mặt, để cho sữa đem đi hết những chất bẩn, sau đó rửa sạch bằng nước và dùng nước lạnh rửa lại để thu nhỏ lỗ chân lông. 

Đây cũng là cách giữ cho da sạch sẽ và đàn hồi.

Rửa nước lạnh lần cuối ngoài tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, còn làm cho đầu óc tỉnh táo, thần khí thoải mái, da mặt sạch sẽ.

Không nên dùng khăn rửa mặt nhúng nước ướt rồi chà hoặc lau lên mặt, vì như thế da mặt bị kích thích sẽ đỏ lên hoặc bị tổn thương đồng thời cũng làm da mặt dầy hơn.


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger