Saturday, December 7, 2013

Tên cướp liều lĩnh nhất thế giới

Tên cướp liều lĩnh nhất thế giới

 Tên cướp liều lĩnh nhất nước Mỹ thế kỷ 20 (Kỳ 1)


Khám Phá/Mai Tân - Theo Trutv


www.duongdoimuonneo.blogspot.com - Dan Cooper, trở thành một trong những tên cướp liều lĩnh nhất thế kỷ 20 tại Mỹ khi táo bạo tấn công một chiếc máy bay. 
 
Bí ẩn mang tên D.B Cooper


Ngày 24/11/1971, một ngày trước lễ Tạ ơn, D.B Cooper, một trong những tên cướp nổi tiếng của nước Mỹ đã táo bạo tấn công một máy bay chở khách khi nó đang bay trong vùng trời giữa Portland, Oregon, và Seattle, Washington.


Dan Cooper đã khống chế toàn bộ máy bay và yêu cầu một khoản tiền chuộc lên tới 200 nghìn đô la từ hãng hàng không quốc gia. Sau đó hắn liều mạng nhảy  ra khỏi máy bay với hơn 10kg loại tiền 20 đô bằng chiếc dù được chuẩn bị theo yêu cầu. Không ai còn nhìn thấy Cooper sau lần đó.


Cụ thể nơi Cooper “hạ cánh” vẫn còn là một bí ẩn và gây tranh cãi rất nhiều trong suốt thế kỷ 20.


Không ai còn nhìn thấy Cooper sau hôm đó. Hắn sống sót hay đã bỏ mạng? Đó là câu hỏi lớn.


Giới báo chí và cảnh sát cho rằng, hắn sẽ là một huyền thoại trong giới tội phạm nếu hắn thành công trong vụ tẩu thoát này.


Không ai biết tung tích của D.B Cooper. “D.B Cooper “ chỉ là cái tên mà cảnh sát gọi kẻ liều lĩnh này dựa trên tin tức lưu lại tại quầy vé.


Hơn 30 năm sau đó, vụ án vẫn chưa được làm sáng tỏ và D.B Cooper trở thành một nhân vật nổi tiếng trong giới tội phạm, là mục tiêu lớn và đáng giá trong những cuộc truy lùng trong thế kỷ 20 của cảnh sát Mỹ. 

Nơi ở của hắn hay nơi chôn xác hắn là một trong những bí ẩn lớn.


Trong vụ tấn công liều lĩnh của D.B Cooper, không có ai bị thương, mặc dù trước đó hàng chục con người trên chuyến bay tưởng chừng không còn lối thoát cùng kẻ liều lĩnh này, cả hãng hàng không đã được đặt trong tình trạng báo động


Chuyến bay kinh hoàng


Buổi chiều 24/11/1971, một ngày trước lễ Tạ Ơn, không khí lạnh bao trùm toàn vùng Tây Bắc Hoa Kỳ.


4h chiều, một người đàn ông cao, gầy trong bộ vest đen, dáng vẻ lịch sự của một doanh nhân bước nhanh đến quầy vé tại sân bay quốc tế Portland mua chiếc vé một chiều đến sân bay Seattle – Tacoma. Theo thông tin lưu lại tại quầy bán vé, người đàn ông tên là Dan Cooper, 45 
 Số ghế 18C, chuyến bay Tây Bắc 305, dự kiến khởi hành lúc 4h35, đến Sea-Tac lức 5h05.


Chiếc Boeing 727, mang số hiệu 305 khởi hành cùng ngày tại Washington, DC, trung chuyển tại sân bay quốc tế Portland và kết thúc chặng bay tại Seattle, với 94 ghế hành khách. Hôm đó, có tất cả 37 hành khách cùng phi hành đoàn trên chuyến bay.



Tên cướp liều lĩnh nhất nước Mỹ thế kỷ 20 (Kỳ 1) - 1

Chiếc máy bay Boeing 727 mang ký hiệu TB 305


Cơ trưởng chuyến bay là Đại úy  William Scott, 51 tuổi. Đại úy Scott đã có thâm niên 20 năm bay trên vùng trời Tây Bắc. Hai tiếp viên trẻ Tina Mucklow, nam 22 tuổi và Florence Schaffner, nữ 23 tuổi.

Trước khi máy bay cất cánh, không có ai trong phi hành đoàn chú ý đến Dan Cooper, người đàn ông da trắng, đôi mắt nâu, tóc nâu ngắn trong bộ vest đen lịch sự.


10 phút khi máy bay cất cánh và an toàn trên bầu trời. Tiếp viên Flo Schaffner đi kiểm tra lại môt lượt dọc theo máy bay. Tới ghế của Dan Cooper, hắn mỉm cười với nữ tiếp viên xinh đẹp, sau đó chuyển cho Schaffner một mẩu giấy và nói cô nên đọc nó.


Dan Cooper hất hàm về phía chiếc cặp của mình để ra hiệu. Trong mẫu giấy được đánh máy nội dung những dòng đầu tiên đã khiến Schaffner lo lắng: “Tôi có một quả bom. 200 nghìn đô la để đổi lấy nó”.


Schaffner vội vàng báo tin cho Tina Mucklow, sau đó cả hai chạy đến buồng lái, nơi Đại úy William Scott đang tập trung làm nhiệm vụ. Một cuộc điện khẩn ngay lập tức được gọi về trung tâm kiểm soát không 
 FBI nhanh chóng có được thông tin và liên hệ trực tiếp với ngài chủ tịch Donald Nyrop thông báo về yêu cầu của Dan Cooper.


Ngài chủ tịch Donald Nyrop không do dự, chấp nhận ngay yêu cầu. Đối với người đứng đầu một hãng hàng không, 200 nghìn đô la là quá rẻ nếu có thể tránh được thảm họa cho cả một chuyến bay.


Tờ giấy Dan Cooper chuyển cho tiếp viên Flo Schaffner có ghi chi tiết yêu cầu của Dan Cooper, 200 nghìn đô la và hai bộ dù, thêm lời đe dọa nêu yêu cầu không được đáp ứng, hắn sẽ cho nổ tung chiếc máy bay trước khi tới sân bay Sea-Tac. Cuối tờ giấy là dòng chữ “Đừng xem đây là một trò đùa.”


Đại úy Scott yêu cầu Schaffner quay lại thông báo với Dan Cooper rằng yêu cầu của hắn sẽ được đáp ứng, và họ cần 30 phút để chuẩn bị mọi thứ.


Khi Schaffner quay lại, Dan Cooper đã chuyển sang chiếc ghế gần cửa thoát hiểm và đeo một chiếc kính đen, bên cạnh là chiếc túi đã được mở, đủ rộng để Schaffner nhìn thấy hai sợi dây điện nối với ngòi nổ của quả bom.


Dan Cooper yêu cầu chiếc máy bay phải bay trên độ cao nhất định cho đến khi hắn nhận được tiền. Schaffner vội vã quay lại buồng lái để chuyển lời.


Trong suốt quá trình trao đổi thông tin với Schaffner, Dan Cooper vẫn vô cùng nhẹ nhàng.


Theo lời Schaffner kể lại, “Hắn rất lịch sự và nhẹ nhàng khi trao đổi yêu cầu với tôi, không hề tỏ vẻ vội vã hay đe dọa. Thậm chí còn yêu 

Tất cả những hành khách còn lại trên máy bay vẫn không hề hay biết về một vụ tấn công đang diễn ra ngay trên chuyến bay của mình. Họ chỉ được thông báo chuyến bay sẽ bị chậm so với giờ quy định vì một vài lý do thời tiết.

 10.000 tờ 20 đô của Ngân hàng Dự trữ Liên bang nhanh chóng được gom lại theo yêu cầu của tên cướp. 


Gấp rút chuẩn bị


Sau khi nhân được yêu cầu của Dan Cooper, Phi cơ trưởng Scott đã nhanh chóng liên hệ với trung tâm kiểm soát không lưu để truyền đạt thông tin, họ có 30 phút để chuẩn bị tiền mặt.


Dưới mặt đất, những bộ phận có liên như cảnh sát sân bay Seattle, văn phòng FBI, và các quan chức Cục hàng không liên bang khẩn cấp chuẩn bị yêu cầu của Dan Cooper và lên kế hoạch đối phó nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến bay.


Các nhân viên FBI chịu trách nhiệm chuẩn bị số tiền 200 nghìn đôla. 10 nghìn tờ 20 đô với số sê-ri bắt đầu bằng chữ L và kí hiệu phát hành 1969-C của Ngân hàng Dự trữ liên bang San Francisco nhanh chóng được gom lại.


Theo yêu cầu của Dan Cooper, loại tiền cần chuẩn bị là loại 20 đô la. Việc chọn mệnh giá này đã được lên kế hoạch kỹ. 10 nghìn tờ 20 đô la ước tính nặng hơn 10kg. Mệnh giá nhỏ hơn sẽ thêm trọng lượng và nguy hiểm cho việc rơi tự do. Mệnh giá lớn hơn dễ cho việc mang theo nhưng khó để tiêu thụ sau này.


Copper cũng yêu cầu số xê-ri tiền khác nhau, không theo thứ tự. Nhân viên FBI đã làm theo nhưng họ vẫn đảm bảo số xê-ri bắt đầu bằng chữ L, tiền ký hiệu in năm 1969.


Việc chuẩn bị cho Dan Cooper theo yêu cầu gặp khó khăn hơn.
 
Căn cứ không quân McChord Tacoma đồng ý cung cấp loại dù quân sự, loại dù có chức năng tự động mở khi người nhảy dù ở độ cao nhất định. Nhưng Dan Cooper từ chối loại dù này và muốn loại dù dân sự với chức năng điều khiển hoạt động.


Cảnh sát Seattle đã phải liên hệ với một trung tâm dạy nhảy dù. Một chiếc xe cảnh sát ngay lập tức lên đường đến trung tâm chỉ để lấy 4 chiếc dù. Còi báo động vang lên khắp đoạn đường.


Cảnh sát vô cùng lo lắng khi Dan Cooper yêu cầu hai chiếc dù. Liệu hắn có ý định bắt ai đó làm con tin để cùng nhảy với hắn không? Làm sao để đảm bảo an toàn cho họ ?



Tên cướp liều lĩnh nhất nước Mỹ thế kỷ 20 (Kỳ 2) - 1

Chiếc Boeing 727 chờ tiếp nhiên liệu tại sân bay quốc tế Tacoma


Trên máy bay, trong khi chờ đợi, Dan Cooper yêu cầu được được phục vụ đồ uống và rất lịch sự, hắn đề nghị thanh toán cho món đồ uống đó.


Theo điều tra nhanh từ nhân viên bán vé,  cảnh sát cho biết Dan Cooper không phải là người vùng Seattle hoặc sinh ra ở khu Tây Bắc, bởi hắn không nói giọng địa phương này khi mua vé.


Dan Cooper chắc chắn là một người có kỹ năng về nhảy dù, am hiểu về các thông số kỹ thuật của loại Boeing 727 như góc nắp cánh, tốc độ không khí tối thiểu cho việc nhảy dù bằng loại dù dân sự…Thêm đó lại rất hiểu lịch trình bay từ  Portland đến Sea-Tac và định hướng được căn cứ không quân McChord. Một số giả thuyết cho rằng, Dan Cooper có thể là một phi công đã nghỉ hưu hoặc đã từng có thời gian đóng quân tại McChord.


Khi đã chuẩn bị được số tiền mặt và loại dù theo yêu cầu, nhóm cảnh sát mặt đất nhanh chóng liên hệ với Đại úy Scott.


5h24, Dan Cooper được thông báo mọi thứ đã sẵn sàng đúng theo yêu cầu của hắn, và máy bay sẽ hạ cánh lúc 5h39 tại sân bay McChord, chậm hơn so với quy định 34 phút.


Cooper ra lệnh cho Đại úy Scott tắt đèn trong khoang hành khách, đèn tại các cầu thang và đèn trên bánh tiếp đất để tránh sự bắn tỉa của cảnh sát. Không một phương tiện nào được tiếp cận máy bay trừ xe của người mang tiền và dù tới.


Một nhân viên của hãng lái chiếc xe chuyên dụng đến gần máy bay. 

Cooper ra lệnh cho Đại úy Scott thả cầu thang phía sau của máy bay. Tiếp viên Mucklow sẽ nhận tiền tại đây qua cầu thang thoát.


Sau khi “giao dịch” thành công, Cooper cho phép 36 hành khách trên máy bay và tiếp viên Flo Schaffner rời khỏi máy bay bằng cầu thang sau cùng. Lúc này các hành khách mới biết được đang có chuyện không hay xảy ra.


Trên máy bay, còn lại Cooper, Đại úy Scott, tiếp viên Tina Mucklow 

Thông qua Đại úy Scott, một quan chức của hãng đã yêu cầu được gặp Cooper để “trao đổi” về kế hoạch tiếp theo của Cooper. Dường như ông muốn cảnh báo Cooper về những hậu quả mà hắn có thể đối diện nếu tiếp tục thực hiện kế hoạch, đó có thể là án tử hình. Nhưng yêu cầu của quan chức này bị Dan Cooper “lịch sự” từ chối.


Nắm rõ chiếc Boeing 727 có ba động cơ bố trí dọc thang máy, dễ dàng cho việc cất cánh trở lại trên sân băng, Dan Cooper yêu cầu Đại úy Scott cất cánh trở lại.


Cooper nói rằng hắn muốn đến thành phố Mexico, nhưng Rataczak cho biết nhiên liệu còn lại trên máy bay không đủ cho quãng đường 2200 dặm đến thành phố Mexico, và không đủ để bay trên độ cao an toàn trên hành trình này. Sau một hồi phân vân, Cooper quyết định dừng lại để tiếp nhiên liệu tại sân bay trung chuyển ở Reno, Nevada.

 Cooper liều mình lao ra khỏi máy bay, biến mất trong không trung dưới cái lạnh -7 độ C cùng với 200 nghìn đô la. 
 
Quyết định liều lĩnh


Cooper muốn đến thành phố Mexico nhưng nhiên liệu còn lại trên máy bay không đủ cho quãng đường hơn 2200 dặm. Hắn nói với Đại tá Scoot sẽ dừng lại lần nữa để tiếp nhiên liệu tại sân bay trung chuyển ở Reno, Nevada.


Trước khi rời khỏi Seattle, Cooper đã yêu cầu chiếc Boeing 727 được tiếp đầy nhiên liệu. Một chiếc xe tải chở dầu đã được điều tới. 4.000 lít nhiên liệu cho một phút hoạt động, việc tiếp nhiên liệu tiến hành rất chậm trễ khiến Cooper phải dùng tới những lời lẽ đe dọa. Gần 20 phút cho việc tiếp nhiên liệu. 


Trong khi đợi tiếp nhiên liệu, Cooper và Đại tá Scott “bàn bạc” về lịch trình bay.


Một chặng bay thẳng từ sân bay Seattle đến Đông Nam Reno sẽ không thể được thực hiện trên độ cao 10 nghìn feet. Sẽ rất nguy hiểm cho Boeing 727 khi bay qua một số đỉnh núi cao của dãy Cascade, có những đỉnh cao đến 14 nghìn feet. Tin vào Đại úy Scott với nhiều năm kinh nghiệm, Cooper đã để cho Scott chịu trách nhiệm về đường bay. 

Khi các thủ tục đã hoàn tất, Cooper ra lệnh cho máy bay cất cánh. Lúc đó là  7h46, chậm 2 giờ 6 phút so với giờ chuyến bay 305 hạ cánh ở Seattle như dự định.


Sau khi cất cánh, Cooper ra lệnh cho tiếp viên Mucklow trở lại buồng lái cùng những nhân viên khác. Cửa buồng lái không có khe kính có thể quan sát khoang hành khách. Trên khoang hành khách cũng không có trang bị các hệ thống quan sát từ buồng lái. Cooper đã tự cô lập mình trong khoang hành khách để đợi cơ hội tẩu thoát.


8h tối, trên bảng điện tử theo dõi các thông số tại buồng lái, một chiếc đèn đỏ báo sáng, báo hiệu cánh cửa thang phía sau của máy bay đã bị mở.


Qua hệ thống liên lạc, Đại úy Scott hỏi rất to về phía khoang khách, 

“Chúng tôi phải làm gì tiếp theo đây?”.
 
Một tiếng “Không” cộc lốc vang lên. Đó là từ cuối cùng mọi người được nghe từ Dan Cooper trên máy bay. 


8h24, tốc độ máy bay và áp suất trong máy bay thay đổi, Đại úy Scott nghi ngờ cầu thang phía sau đã bị hạ xuống.


Lúc đó máy bay đang bay trên khu vực sông Lewis, cách Portland 25 dặm về phía Bắc.



Tên cướp liều lĩnh nhất nước Mỹ thế kỷ 20 (Kỳ 3) - 1

Cảnh sát tìm kiếm nơi Dan Cooper hạ cánh


Toàn bộ nhân viên trên máy bay cho rằng Scott đã nhảy ra khỏi máy bay. Theo họ, thoát khỏi máy bay lúc đó tốt hơn cho Cooper. Nếu hắn cùng hạ cánh tại Reno, sẽ không còn cơ hội trở lại không trung.


Chiếc máy bay hạ cánh ở Reno lúc 10h15. 5 phút trước khi hạ cánh, Scott đã cố liên lạc với Dan Cooper bằng hệ thông liên lạc trên máy bay. Không có tiếng trả lời, Mucklow đã phải quay lại buồng lái để chuyển lời. 

Không ai có mặt tại đó. Cooper đã biến mất với tất cả những gì liên quan đến hắn, mũ, áo khoác, chiếc túi xách được cho là chứa bom, tiền mặt và một bộ dù.


Một mình trong khoang hành khách, Cooper đã thong thả đi đến cầu thang phía sau máy bay. Một túi tiền lớn được hắn buộc cẩn thận trên người bằng những sợi dây cắt từ một chiếc dù khác.


Cooper đứng ở bậc cuối thang thoát hiểm, đối diện với những cơn gió buốt và mưa, nhiệt độ trên không lúc đó là âm 7 độ. 


Cooper lao vào không trung, bất chấp thời tiết, bất chấp việc không thể xác định được nơi mình sẽ hạ cánh. Đó là quyết định liều lĩnh nhất trong kế hoạch của hắn.


Và từ lúc đó, không ai nhìn thấy Dan Cooper. Không ai có thể chứng minh cho sự tồn tại của hắn.


Việc điều tra


Ngay khị hạ cánh an toàn, cảnh sát đã tiến hành điều tra trên máy bay. 

Tại chỗ ngồi của Dan Cooper, cảnh sát tìm thấy 8 mẫu thuốc lá nhãn Raleigh được xác định do Dan Cooper hút và chiếc cà vạt đen hắn thắt khi lên máy bay.


Các chuyên viên FBI đã tiến hành lấy dấu vân tay trên mẫu thuốc  và 
thời tiết rất xấu tại khu vực đã khiến cho việc điều tra gặp nhiều khó khăn. 

Khi xác định Cooper thoát khỏi máy bay ngay trong đêm, nhưng đến tận trưa ngày hôm sau cuộc tìm kiếm trên mặt đất mới có thể bắt đầu. 

Hôm đó đúng ngày lễ Tạ ơn.


FBI đã tiến hành một cuộc tìm kiếm trên một diện tích rộng cả đường bộ và đường không. 

Một vài tuần trôi qua, vẫn chẳng có kết quả.


Hồ sơ tội phạm và lệnh truy nã được lập với cái tên “Dan Cooper”, cái tên này có thể chỉ là tên giả mà tên không tặc liều mạng dùng trọng vụ này. 

Lệnh truy nã gấp tên cướp liều linh nhất được thông báo trên toàn nước Mỹ. 
 
Ảnh phác họa chân dung tên cướp liều lĩnh Dan Cooper theo trí nhớ của các nhân viên trên máy bay hôm đó được công bố trên tất cả các phương tiện truyền thông. Lệnh truy nã cũng được khẩn cấp tiến hành trên khắp cả nước.


FBI đã điều tra gần 1.200 nghi phạm có khả năng tương tự, nhưng đều không mang lại kết quả. 

Dan Cooper thực sự đã biến mất.

Cái tên Dan Cooper trở nên nổi tiếng, người ta biết tới hắn như một tên cướp liều lĩnh nhất, nhưng lịch sự nhất. Câu chuyện Dan Cooper biến mất trên không trung thực sự thu hút người nghe, họ nhắc đến Dan Cooper như nhắc đến một “huyền thoại” trong giới tội phạm.

Những đối với Ralph Himmels, thanh tra FBI, người nhận điều tra vụ này và mất 8 năm, cho đến khi nghỉ hưu năm vào năm 1980,  thì Dan 
Coooper là một tên cướp hình sự, đáng bị trừng trị khi đe dọa mạng sống của gần 40 con người trên chuyến bay năm đó.


“ Đó không phải là anh hùng. Đó là một kẻ nguy hiểm.”


Dan Cooper đã lẩn trốn ở đâu sau nhiều năm tìm kiếm của cánh sát ? 

Liệu đại tá Scott có định vị sai nơi Dan Cooper đã nhảy xuống?...Rất nhiều các giả thiết được đặt ra, nhiều cuộc tìm kiếm được tiến hành nhưng không mang lại kết quả.


Khu vực được xác định ban đầu theo Đại tá Scott là cách 10 dặm về phía Đông khu Interstae 5, gần Ariel, Washington và đập Merwin, sông Lewis.


FBI đã thử nghiệm thực tế một số cuộc nhảy dù để định vị chính xác nơi Dan Coooer hạ cánh, địa điểm ước lượng lại là phía Tây của khu vực Interstate 5, gần làng Woodland, Washington và sông Columbia.


Ngày 10/2/1980, một cậu bé 8 tuổi trong khi đi chơi gần bờ sông Columbia đã phát hiện ra một chiếc túi đựng tiền đã cũ, bên trong có khoảng 5.800 đô la loại tiền 20 đô. Số tiền bên trong không còn được nguyên vẹn.


Tiến hành điều tra, cảnh sát xác nhận số sơ ri của chúng khớp với số rỏ ri tiền đã được chuẩn bị cho Dan Cooper năm đó.

Một cuộc điều tra lại được tiến hành trở lại sau 8 năm tại khu vực tìm thấy số tiền. Có thể Dan Cooper hạ cánh xuống sông Columbia ?
 
Việc phát hiện ra số tiền cũng tạo động lực cho những cuộc tìm kiếm mới trong khu vực.



Tên cướp liều lĩnh nhất nước Mỹ thế kỷ 20 (Kỳ cuối) - 1

Ánh phác họa Dan Cooper trong quá trình điều tra



Ngày 18/5/1980, 14 tuần sau khi tìm thấy túi tiền, chiếc dù mà Dan Cooper đã dùng được tìm thấy gần khu vực núi lửa St Helens. 

Nhiều người lo ngại các vụ phun trào của núi lửa trong vòng vài năm trở lại đây đã che xóa vĩnh viễn những manh mối về Dan Cooper.


Theo Richard Tosaw, một cựu nhân viên FBI từ California, “Tôi tin rằng Dan Cooper nằm dưới dòng sông Columbia. Không thể tìm thấy xác của Cooper sau nhiều năm như vậy.”


Một cuộc tìm kiếm với sự tham gia của những thợ lặn chuyên nghiệp nhất được tiến hành trên dòng sông Columbia, gần nơi số tiền được tìm thấy. Nhưng không thu được kết quả.


Số tiền được tìm thấy đã chứng minh cho sự thất bại trong kế hoạch của Dan Cooper. Dan Cooper đã bỏ mạng.


Nhiều năm sau đó, hàng ngàn người dân Mỹ đã quen với khuôn mặt của Dan Cooper theo ảnh phác họa của FBI. Hàng nghìn cái tên được  cho là " Dan Cooper" được thông báo tại khắp các văn phòng của FBI.


Rất nhiều người đàn ông đã tự nhận với người thân và bạn bè của họ rằng họ chính là Dan Cooper. FBI cũng đã âm thầm điều tra một trong số họ nhưng đều không có kết quả như mong muốn.


Đáng chú ý là trường hợp của Duane Weber, một người kinh doanh đồ cổ.


Trước khi chết vì căn bênh thận, Duane đã nói với vợ rằng mình chính là Dan Cooper.


Sau khi Duane qua đời, vợ ông tìm thấy một số giấy tờ liên quan đến chồng mình. Chồng bà đã từng làm việc cho không quân Mỹ và có thời gian bị hết án tù.  Và hoàn toàn không biết điều này.


Vợ Duane cũng cho biết, chồng bà rất giống với ảnh phác họa Dan 
Raleigh, và loại rượu ngô như Dan Cooper. Một vài tháng trước khi chết, trong giấc mơ, chồng bà hay nói nhưng câu như “ hãy đi về phía cầu thang cuối máy bay, tôi cần loại tiền 20 đôla…” 


Nhưng FBI đã khẳng định Duane không phải là người họ tìm kiếm khi dấu vân tay của ông không khớp với dấu vân tay được tìm thấy trên máy bay. 


Hơn 30 năm, vụ án vẫn chưa được làm sáng tỏ và D.B Cooper trở thành một nhân vật nổi tiếng trong giới tội phạm, là mục tiêu lớn và đáng giá trong những cuộc truy lùng trong thế kỷ 20 của cảnh sát Mỹ.  
Cái tên " Dan Cooper" đã trở thành một bí ẩn lớn đối với lịch sử tội phạm Mỹ.

Khám Phá/Mai Tân Theo Trutv


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger