Sunday, December 1, 2013

Dược thảo cây lược vàng chữa hết bệnh ung thư đại tràng

Dược thảo cây lược vàng chữa hết bệnh ung thư đại tràng

 

 Theo Chí Linh Thời Mới

www.duongdoimuonneo.blogspot.com - Đây là câu chuyện có thật về dược thảo cây lược vàng chữa được bệnh ung thư đại tràng.


- Người bị bệnh ung thư nặng là anh Trần Cao Thụ, cựu Giáo Sư Nông Lâm Súc (NLS), hiện ở Sydney Australia.


cách nhà tôi 40 phút lái xe, là bạn đồng nghiệp với nhau.


- Chị Xuân tên thật là Trần Thị Thu, cựu Giáo Sư NLS/ Bình Dương, từ Mỹ sang Úc du lịch


có ở nhà tôi 8 ngày.


- Anh Hà Thế Tạo, Kỹ Sư Nông Nghiệp cùng lớp với chị Thu, hiện ở Brisbane, Australia, người đã gởi cho anh Thụ 1 thùng cây Lược Vàng.


Đây là câu chuyện tôi biết rất thật của vấn đề nên xin giới thiệu đến các bạn để khi thấy ai bị bệnh khó khăn thì chỉ giúp họ với niềm hy vọng phước chủ may thầy thôi.

 
Thân chào,


Huỳnh Văn Công.
 


 
Thân gửi đến Quí Thân Hữu,
 
Bấy lâu nay, chúng ta đều nghe đến Cây Lược Vàng, trị được nhiều bệnh, và có 1 đài truyền hình bên Mỹ, lên tiếng là không chắc có chuyện này, vì nếu Cây Lược Vàng có công dụng trị bệnh tuyệt vời như vậy, thì tại sao các công ty dược phẩm lớn, không nghiên cứu và chế thuốc trị bệnh ? Tôi cũng có một chút ý nghĩ tương tự như vậy !! 
(Theo ý của tôi, sở dĩ họ không làm vậy, vì nhiều lý do, họ không tin, và cũng chưa nghiên cứu gì, với lại nếu chữa các căn bệnh nan y dễ dàng quá thì làm sao họ lấy được nhiều tiền của các hãng bảo hiểm khi chi trả để làm giàu, đó là nói về các công ty dược phẩm ở Mỹ.)
Xin quí thân hữu chịu khó đọc câu chuyện dưới đây, của cá nhân tôi tên Hà thế Tạo. Nhà tôi có rất nhiều Cây Lược Vàng trong vườn nhà , và một người bạn cùng học chung lớp với tôi từ Mỹ sang Úc chơi, tôi xin phép được đặt 1 tên là: Chị Xuân, cho dễ nói trong câu chuyện này, thăm bạn bè và một người bạn, tôi cũng tạm đặt tên Anh Hạ, cho dễ viết bài (tôi chưa từng biết mặt, hay quen).
Tôi ít viết bài về tự truyện, nên văn tôi có thể nói hơi vòng vo một chút. 
Nói tóm lại: Tôi, Hà thế Tạo ở Brisbane, Australia ( Tên thật )



Chị Bạn của tôi tên: Chị Xuân, ở Cali USA (tên cho câu chuyện )
Anh Bạn của Chị Xuân, Anh Hạ ở Sydney, Australia, (tên cho câu chuyện) Anh này có bệnh ngặt nghèo, sau này tôi mới biết.
 



Ngoài ra còn vài người bạn khác, cũng ở Sydney, bạn của Chị Xuân, và tôi, chúng tôi học cùng trường: Cao Đẳng Nông Nghiệp Cần Thơ.
Vào Tháng Feb 2013, Chị Xuân cùng Ông Xã từ USA sang thăm Xứ Kangaroo, và thăm bạn bè củ, sau 40 năm không gặp, kễ từ khi rời khỏi mái trường. Chị Xuân và Ông Xã ghé Sydney trước, hợp mặt với bạn bè thật là vui vẽ, tuy nhiên vào giờ chót, biết được Anh Hạ bị bệnh bất trị, nhà thương đã bó tay, có thể lây lất được, nhiều lắm là 5 năm.
Chị Xuân có chút kiến thức về Cây cỏ , cây thuốc có thể trị bệnh, nên đề nghị quí bạn và gia đình cho Anh thử trị bệnh bằng ăn Cây Lược Vàng, ngâm rượu uống thử xem sao, còn nước còn tát! 
Ở Sydney, bạn bè, tìm mua Cây Lược Vàng cho Anh Hạ, giá khá mắc, 1 cây khoản $35- AUD, mà trông cũng không có mấy lá. Sau thời gian khoản 1 tuần , Chị Xuân và Ông xã về Brisbane, đến ngụ nhà tôi khoản 10 ngày, trước khi về Mỹ.
Khi hai Ông Bà đến nhà tôi, khen nhà đất rộng và cây trái rất nhiều, Chị Xuân đi dạo một vòng nhà, Chị rất vui và nói với Liễu ( Nhà tôi 
- Anh Chị có 1 rừng Cây Lượt Vàng, quí vô cùng, anh Chị có biết công dụng và lợi ích trị bệnh của nó không? Tôi cũng gật đầu cho có lệ, nhưng tôi chỉ biết là cây thuốc, có thể trị bệnh này nọ, qua mail các bạn gửi đến, chứ thật ra chưa chính mắt nghe thấy ai trị hết bệnh.



Tôi xin mở ngoặc tại đây để nói thêm một chút là tại sao tôi giử lại mấy cây Lược Vàng này? Tôi mua và ở căn nhà này từ năm 1989 đến nay, đất rộng khoảng 3,000-m2, cây cối um tùm, tôi đốn bỏ từ từ, có vài cây thuộc dạng phải bảo tồn theo luật định của Chính Phủ Tiểu Bang thì giử lại. T
Trong đó có một khoản đất chừng 100 m2 bao phủ bởi một loại cây giống như cây kiểng hay cây xò huyết, trông cũng hay hay, nên tôi giử lại để che đất và tránh cỏ dại, nhưng sau nhiều năm, nó mọc ra nhiều quá, trông không còn thẫm mỹ nữa, tôi định khi nào rỗi rãnh 1 chút thì sẽ đào bỏ hết, và lên luống trồng rau.
 Năm 2011, tình cờ một hôm, có người bạn cùng quê với tôi ở Việt Nam (Long Xuyên) đến chơi và thăm tôi, Anh nói nghe tôi bệnh sống Cổ, nên mang đến cho tôi 1 chậu cây , Anh nói :
Đây là Cây Lược Vàng, rất quí và trị bá bệnh. Anh trồng trong chậu rất là kỹ lưỡng, Anh nói tôi hãy giữ cây này làm giống, dùng các nhánh mọc ra để gây thêm, giử mà uống, và ngâm rượu để trị bệnh. 
Thoáng nhìn qua, tôi thấy sao nó giống cây trong vườn tôi quá! mà tôi định nhổ bỏ. Tôi dẫn Anh đến nơi chúng mọc và chỉ cho Anh thấy, Anh kêu trời !!! Anh Tạo ơi, Anh có 1 kho vàng , mà Anh không biết ?
 Nếu Anh cho phép, tôi sẽ cho bà con biết, đến xin về trồng và làm thuốc, tôi đồng ý hoàn toàn và rất sung sướng để làm việc này, sau đó tôi cám ơn Anh và xin Anh vui lòng đem chậu Cây Lược Vàng về để cho người khác. Vì vậy mà vườn Cây Lược Vàng còn tồn tại, đến ngày Chị Xuân đến).


Sau đó Chị Xuân chợt nhớ đến Anh Hạ, đang cần rất nhiều Cây Lược Vàng để trị bệnh. Chị Xuân, cùng nhà tôi, hai Chị Em hì hục, nhổ khoản 15/20 Cây Lược Vàng, đóng thùng và gửi về Sydney, qua địa chỉ của một người bạn tên Huỳnh ( tên cho câu chuyện này), nhờ trao lại cho Anh HẠ. Tôi cũng có nhắn Anh Huỳnh qua mail, nếu cần thêm thì cho biết, tôi sẽ tiếp tục gửi thêm.


Thời gian thấm thoát hơn 5 tháng trôi qua, trưa nay, vào khoản 2.30 pm 4th June 2013, tôi nhận được một cú điện thoại qua Mobile phone của tôi, người bên kia đầu dây nói như thế này :


-Có phải Anh là Anh Hà thế Tạo đó không ạ ?


- Tôi trả lời : Dạ thưa phải, xin lỗi Anh là ai ?


- Chắc Anh chưa biết tôi đâu, tôi tên là : T C Xuân , người mà nhờ Anh và Chị Xuân gửi cho Cây Lược Vàng, đã chữa hết bệnh.


Tôi nói; mừng quá, nhờ Trời Phật gia hộ, nên Anh khỏi bệnh, chúc mừng cho Anh, Cây cỏ thì ở trong vườn thôi, đó là ý kiến của Chị Xuân, chớ tôi đâu có biết gì. Anh kể thêm cho tôi biết cách trị bệnh của Anh.


Anh Hạ tiếp tục : Tôi bị bướu ở Đại tràng và cổ họng tôi bị đau, không ăn uống gì được, phải dùng ống dẫn chất dinh dưỡng vào để sống qua ngày, vào tháng feb/2013 Bênh Viện khám bệnh và cho tôi biết, tôi chỉ có thể sống được tối đa là 5 năm, và sẽ phải giải phẩu vào tháng May/2013. Sau khi bạn bè đề nghị tôi dùng Cây Lượt Vàng để trị bệnh, và ngâm rượu uống, thật sự ban đầu, tôi không có chút tin tưởng nào hết, nhưng vì lời khuyên nhủ của bạn bè, của bà xã và thân nhân, nên tôi đành chiều lòng họ, mà làm theo, sau khi lên Internet tìm hiểu thêm, lúc đó tôi chỉ còn cân nặng có 38 Kgs.
Vào tháng 5, theo lịch trình hẹn với Bịnh Viện , đến để mổ, họ chụp thuốc mê, và trước khi giải phẩu, để cắt cục bướu ra, họ làm scan, tôi không biết gì hết, vì bị thuốc mê, khi tỉnh dậy, con tôi mừng rỡ cho tôi biết, Ba không cần giải phẩu gì hết, Cục bướu đã biến mất rồi , chỉ còn vết sẹo mà trước đây họ cắt ra để thử nghiệm, còn lưu lại sẹo mà thôi, cũng nên nhắc lại, là sau một thời gian trị bằng Cây Lược Vàng, Cổ của tôi cũng hết đau, và ăn uống bình thường, không cần phải dùng ống để dẫn dung dịch dinh dưỡng vào nữa. Chân thành cảm ơn Anh rất nhiều, nhờ Anh , mà tôi được cứu sống.


Tôi nói : Công đó là của Chị Xuân đó, nhất là “phước chủ, may thầy “Tôi hỏi Anh có cần thêm không? Tôi sẽ gửi xuống nữa.


Anh nói, sau khi biết nó hay như vậy, Anh đã gầy thêm ra rất nhiều, đồng thời trong vườn của Nhà Thờ, cũng có rất nhiều, Anh Xin Cha một mớ, bây giờ nhà Anh cũng có một vườn Cây Lượt Vàng. Anh còn nói thêm, bà xã của Anh trước kia đau nhức khắp mình, đau khớp, sau khi ăn lá Cây Lược Vàng một thời gian, bây giờ hết đau nhức rồi.


Chúng tôi chấm dứt câu chuyện với lời chúc lành cho nhau.


Quí Thân Hữu thân mến, đó là sự thật mà tôi nghe, biết được, có liên quan đến Chị Xuân, các bạn của Chị Xuân và tôi, hiện ở Sydney cùng với nhân vật chính trong câu chuyện này là Anh T C Hạ.


Mục đích tôi kể câu chuyện này là để bổ túc thêm về những câu chuyện về Cây Lược Vàng trị được bệnh mà Y Học tiến bộ đành bó tay. Tất cả những nhân vật liên hệ trong câu chuyên này đều là cựu Sinh Viên các ngành Nông Lâm Súc, có học qua căn bản về Khoa Học, và thường là không chấp nhận những gì phản khoa học hoặc chưa được giới có thẩm quyền về Khoa Học công nhận.


Các nhân vật trong câu chuyện thật này được dùng một tên khác, để dễ viết và nhất là vì chưa được sự đồng ý cũng như về vấn đề đời tư của các bạn này. Chỉ có tên tôi là tên thật mà thôi.


Các bạn nhận được mail này, chắc các bạn cũng biết là tôi muốn ám chỉ đến ai rồi, nhất là Anh Hạ, nếu Anh nhận được mail này, và những lời tôi viết lại, có gì thiếu sót, hoặc dư thừa, xin Anh đính chánh , bổ túc, Cám ơn Anh rất nhiều.


Thân mến,
Hà thế Tạo, Brisbane, Australia
04th June 2013
.................................................
 Bài đọc thêm theo thầy thuốc của bạn

 
Cây lược vàng đã được Viện Nghiên cứu Dược liệu - Bộ Y tế xác định thuộc họ thài lài có nguồn gốc từ Mexico. cây còn có tên khác là lan vòi - tên khoa học là Callisia fragrans.

Cây Lược vàng có tính mát, không độc, có thể sử dụng toàn bộ thân, lá, rễ làm thuốc.

Việc chế biến và sử dụng cây Lược vàng có thể tiến hành theo các cách đơn giản như sau: rửa sạch Lược vàng tươi, dùng nhai, nuốt hoặc hấp cơm ăn từ 3 đến 9 lá mỗi ngày. Dùng thân cây tươi thái mỏng, ngâm rượu, sau chừng 1 tháng rượu sẽ đổi sang màu đỏ như rượu vang là dùng được. 

Mỗi ngày nên uống 3 chén nhỏ trước mỗi bữa ăn chừng 30 phút. 

Lá và thân cũng có thể phơi khô, pha uống thay chè. 

Nhìn chung, việc sử dụng cây Lược vàng được chế biến theo 2 cách: 

Loại dùng uống bên trong là si-ro, 

Rượu để xoa bóp ngoài.
 
Tương truyền cây lược vàng tác dụng như một “thần dược” chữa bách bệnh,từ cảm mạo thương hàn đến mỏi gối, Đau răng. Nghe đồn còn chữa cả... ung thư (?). 

Theo kết quả kiểm chứng từ những bệnh nhân đã sử dụng, dược phẩm chế từ cây lược vàng có thể chữa trị rất nhiều chứng bệnh như viêm họng, dạ dày, tá tràng, Đau lưng, khớp, bướu cổ di chứng não, tim mạch, huyết áp và xơ vữa động mạch, u nang buồng trứng, viêm nội tạng, Tiểu đường, ung bướu và các di chứng của bệnh tim mạch, các bệnh về răng miệng, xoa bóp chữa các vết thương bị tụ máu, chữa Đau lưng, nhức gân xương, thoái hóa khớp...
 
Ở Thanh hóa dư luận đang rất “nóng” bởi thông tin về tác dụng chữa bệnh của “thần dược” lược vàng. Tại trung tâm Câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng, những vườn cây lược vàng mới được ươm trồng xen lẫn các loại cây thuốc nam đang lên xanh tốt. 

Ông Nguyễn Văn Thìn (phường Trường Thi – TP. Thanh Hóa) thành viên CLB Hàm Rồng vui mừng cho biết căn bệnh gút hành hạ ông suốt 5 năm nay đã khỏi hẳn chỉ sau 3 tháng chữa trị bằng cây lược vàng. 

Từ năm 2003, cơn đau khớp âm ỉ từ căn bệnh gút đã làm ông Thìn mất ăn Mất ngủ mỗi khi trở trời. Tháng 8-2008, nhờ người quen mách bảo về công dụng chữa bệnh của cây lược vàng, ông xin về trồng. Dùng thân ngâm rượu bóp và lấy lá ăn sống hàng ngày. Sau 3 tháng, cơn đau biến mất, bắt đầu tăng cân; qua kiểm tra xét nghiệm máu, nồng độ A-xít Uric từ 625 Mol/l đã giảm chỉ còn 457Mol/l.

Không chỉ riêng ông Thìn, nhiều người quanh khu phố như:

Bà Tập bị bệnh Tiểu đường

Ông Phan Tiến Nhật bị tá tràng, 

Ông Đỗ Văn Tất bị viêm lợi, lung lay răng, sau một thời gian sử dụng cây lược vàng đều đã thuyên giảm hoặc khỏi bệnh. 

Ông Đỗ Xuân Thắng, 60 tuổi (khu phố 4, đường Lê Thánh Tông, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa) bị vôi hóa đĩa cột sống, u xơ tuyến tiền liệt cách đây 5 năm, sau gần 1 năm dùng rượu lược vàng đã hết Đau lưng và xẹp khối u xơ. 

Từ những tác dụng chữa bệnh hiệu quả trên, hầu hết các gia đình thành viên CLB Hàm Rồng đều tự trồng lược vàng trong vườn làm thuốc.

Theo kết quả khảo sát do CLB Hàm Rồng tổ chức vừa qua đối với 115 bệnh nhân đã sử dụng cây lược vàng, cho thấy những hiệu quả vô cùng bất ngờ.
 
Bác sĩ Phùng Sĩ Các, Chủ nghiệm CLB Hàm Rồng đưa ra kết quả khảo sát bằng phiếu thăm dò với kết quả khả quan: 

Trong 115 bệnh nhân dùng lược vàng 32 người chữa khỏi bệnh viêm họng, viêm phế quản; 

21 người khỏi bệnh đau khớp xương; 

8 người khỏi bệnh đau dạ dày, tá tràng; 

6 người khỏi bướu cổ, khỏe mạnh trở lại dù đã mắc ung thu di căn; 

3 người khỏi cảm hàn, tê liệt chân tay... 

Đặc biệt, trường hợp bệnh nhân ung thu Trịnh Thị Chính, 52 tuổi, (trú tại số nhà 240, đường Đội Cung, phường Trường Thi, TP Thanh Hoá) từng bị trả về từ bệnh viện K do u nang buồng trứng di căn.

Theo bác sĩ Phùng Sĩ Các, bà Chính về nhà trong tình trạng rất yếu, mạng sống chỉ tính bằng ngày.

Tuy nhiên chỉ sau vài tuần dùng rượu chế từ cây lược vàng, bà Chính tăng cân trở lại, đến nay, sau 4 tháng từ ngày trở về từ bệnh viện K, sức khỏe của bà hồi phục như chưa từng có bệnh gì xảy ra.

Hiện chưa có ai khẳng định những dược chất chứa trong cây lược vàng gồm những thành phần gì? Đa số đều dùng theo kinh nghiệm từ một tạp chí Sức khoẻ - Đời sống của Nga, do tác giả Vladimir - Ogarkov viết.

Theo tài liệu này, cây lược vàng có tính mát, hạ huyết áp, không độc. Khi sử dụng có thể dùng lá ăn sống, toàn bộ thân rễ thì ngâm rượu uống, làm thuốc bóp.

 - Chưa có bất cứ công trình khoa học nào nghiên cứu và đưa ra khẳng định chắc chắn về vấn đề này nhưng theo kinh nghiệm của rất nhiều người đã sử dụng thành công, thì cây Lược vàng có những tác dụng tích cực. 

Cũng không thể khẳng định là những bệnh nhân ung thư khỏi hoàn toàn khi sử dụng dược phẩm Lược vàng. Trên thực tế, việc hồi phục sức khỏe sau khi bị suy sụp, đã là dấu hiệu tốt, rất đáng mừng đối với các bệnh nhân. 

Còn việc các tế bào ung thư tái phát trở lại vào thời gian nào thì không thể biết trước. 

Cây lược vàng có khả năng hạ huyết áp. Do đó, khi sử dụng theo dạng uống như ngâm rượu, làm si-rô thì không nên uống với liều lượng quá nhiều, đề phòng tụt huyết áp

Tuy nhiên, những thông tin về Cây lược vàng chữa bệnh ung thư, dạ dày, ung bướu, đại tràng, đục thuỷ tinh thể, sỏi thận... cần có thời gian nghiên cứu của các hội đồng chuyên ngành mới có thể khẳng định một cách chắc chắn.
 

.................
Cây Lược vàng có tên khoa học là Callisia fragrans thuộc họ Thài lài (Commelinaceae), cây lược vàng còn có tên là (địa) lan vòi, lan rũ, cây bạch tuộc, trái lá phất dũ, giả khóm.

 Theo một số tin tức truyền miệng dân gian, cây lược vàng có nhiều công dụng chữa bệnh, trong đó có một số bệnh khó chữa. 

Đó là các chứng bệnh tim mạch, tăng huyết áp, thoái hóa đốt sống cổ, viêm đại tràng mạn tính, viêm gan, táo bón, chảy máu dạ dày, tiểu đường, mỡ máu, thấp khớp, chấn thương trầy xước, bầm tím, viêm họng, viêm mũi, viêm thận, đau răng, loét lợi, eczema, sỏi thận, tai biến mạch máu não, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư, đau lưng, bỏng, say rượu... Tuy nhiên công dụng của cây lược vàng vẫn chưa được kiểm chứng một cách khoa học cụ thể, chỉ là tin được dân gian truyền miệng.

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger