Tuesday, December 17, 2013

Người đàn ông trong 1 ngày giảm 12kg

Người đàn ông trong 1 ngày giảm 12kg

 


VTC News/ Theo MailOnline

Một người đàn ông Anh đã giảm được gần 12 kg chỉ trong một ngày đã khiến nhiều người xôn xao khi anh có thể lấy lại cân nặng cũng chỉ trong một ngày. 

Tuần trước Báo MailOnline đã đăng tải câu chuyện về nhà nghiên cứu thể thao Edgley  cùng với thí nghiệm của anh để chứng minh cân nặng cơ thể không hoàn toàn phụ thuộc vào chất béo. 


 



Nước là một yếu tố tương đối quan trọng quyết định trọng lượng cơ thể của một người. Bước tiếp theo sau khi đã giảm cân như mong muốn, nhà nghiên cứu này tiếp tục xây dựng một chế độ ăn uống đặc biệt để lấy lại cân nặng ban đầu. 

Thí nghiệm này đã chứng minh được rằng nước và carbohydrate là hai yếu tố quan trọng để điều chỉnh cân nặng của con người. 
Edgley hy vọng rằng thí nghiệm của anh sẽ tạo ra môi quan hệ bền vững giữa con người và trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, thí nghiệm này còn giúp mọi người hiểu ra rằng trọng lượng cơ thể có thể dao động nhờ nhiều yếu tố khác chủ không hoàn toàn do chất béo.


 
Edgley nói rằng, với một thanh niên 28 tuổi 50 đến 70% trọng lượng cơ thể là do nước. Như vậy một người ở tuổi này nặng khoảng 95kg thì 47.5kg trong cơ thể là nước. 

Ban đầu Edgley đã xây dựng một chế độ ăn không chứa hydrat - cacbon và muối, cùng với việc tắm sông hơi, tắm muối, anh đã giảm được gần 12 kg chỉ trong vòng 24 giờ, từ một người gần 96kg giảm xuống còn gần 84kg. 

Sau đó, Edgley đã liên tục uống nước, ăn rất nhiều muối cùng nhiều thức ăn có chứa hydrat - cacbon,... để có thể lấy lại cân nặng ban đầu chỉ trong một ngày sau đó. 


Người đàn ông kỳ lạ này cho biết mỗi  giờ ông lại uống 1 lít nước. Sau một ngày ông đã uống tới 18 lít nước để tạo môi trường điện phân cho các hydrat - cacbon chỉ trong một ngày. 

Để lấy lại cân nặng thần tốc, người đàn ông này còn liên tục ăn các thức ăn chứa nhiều hydrat-cacbon như cơm, bánh mỳ,, ngũ cốc, cháo yến mạch. Những thức ăn này sẽ giúp lưu trữ các glycogen trong cơ bắp. 

Trong mỗi cơ bắp có tới 18g glycogen này. Các hydrat - cacbon sẽ giúp dẫn nước tới cơ bắp trên cơ thể. Ngoài ra, Edgley còn tuyệt đối không luyện tập và vận động để tránh đốt cháy hydrat-cacbon đã ăn trong ngày. 

Trong quá trình lấy lại cân nặng với một ngày, Edgley cũng bổ sung rất nhiều các loại vitamin, khoáng chất và chất điện giải giúp tạo ra các hạt ion làm cân bằng độ pH trong máu luôn giữ cho cơ thể khỏa mạnh. 

Với sự hiểu biết về những yếu tố quyết định trọng lượng cơ thể, chỉ trong vòng 2 ngày mà Edgley vừa có giảm được gần 12kg lại vừa có thể lấy lại cân nặng như cũ. Nếu thí nghiệm này được ứng dụng rộng rãi thì quả là một niềm vui lớn đối với những người đang gặp vấn đề về trọng lượng cơ thể. 


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger