Tuesday, December 24, 2013

10 lời khuyên giúp bạn an toàn khi ra nước ngoài

10 lời khuyên giúp bạn an toàn khi ra nước ngoài



         Được trở về thăm quê hương...hoặc du lịch ra nước ngoài....là một trải nghiệm thật tuyệt vời. Tuy nhiên để bảo đảm có một chuyến đi an toàn...thì việc tuân theo những hướng dẫn đáng tin cậy sẽ là một hành động khôn ngoan. Hãy làm theo những lời khuyên sau đây để bạn có được một chuyến đi thật vui...

         1. Hãy chắc chắn hộ chiếu của bạn hợp pháp và còn hiệu lực. Ngoài ra, trước khi lên đường, bạn cũng cần điền các chi tiết cá nhân vào trong hộ chiếu để có thể dùng vào những trường hợp khẩn cấp

         2. Xem qua website của Bộ Ngoại giao Mỹ ( travel.state.gov ) và đọc những tin tức của Toà Lãnh sự về các thông báo công cộng hoặc các cảnh báo dành cho việc du lịch, nếu những tin tức đó có thể áp dụng được với quốc gia bạn đang định đến.

         3. Tìm hiểu về luật pháp và luật hải quan của những nước bạn sắp đến. Hãy nhớ rằng, luật Hoa Kỳ là của Hoa Kỳ nó không được công nhận ở các nước khác. Khi ra nước ngoài, bạn phải tuân thủ luật pháp của nước đó.

         4. Photo hộ chiếu làm hai bản, đìều này sẽ giúp việc xin lại dễ dàng hơn, nếu không may hộ chiếu của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, giữ một bản coppy ở nhà cho người thân trong gia đình giữ, còn một bản mang theo nhưng đừng để cùng một chỗ với hộ chiếu của bạn.

         5. Để lại một bản coppy lịch trình du lịch của bạn cho gia đình ở nhà. Việc này không chỉ để bạn có thể liên lạc trong trường hợp khẩn cấp, mà còn giúp họ xác định được nơi bạn đang ở.

        6. Hãy luôn cảnh giác với những hành lý của bạn ở nơi công cộng và đừng bao giờ nhận hàng hóa của những người lạ mặt.

        7. Nếu định ở nước ngoài hơn hai tuần, thì khi đến nơi, bạn nên thông báo qua điện thoại, hoặc đích thân tới đăng ký với sứ quán Hoa Kỳ tại nước bạn đến. Điều này sẽ giúp ích cho việc liên lạc...trong trường hợp có người nhờ Đại sứ quán tìm bạn.

        8. Để tránh trở thành mục tiêu cho bọn tội phạm, bạn nên ăn mặc kín đáo và cố gắng hòa đồng với mọi người chung quanh, tránh không đeo đồ trang sức, không mang theo quá nhiều tiền hoặc những thẻ tín dụng không cần thiết

        9. Hãy xử dụng khả năng phán đoán của bạn, và không chấp nhận bất cứ sự mạo hiểm nào không cần thiết. Đừng bao giờ đi một mình...và phải luôn nhận biết những gì đang xảy ra quanh bạn. Ngoài ra, hãy luôn đi trên những con đường chính, tránh đi vào các ngõ tắt hoặc những con đường không có nhiều ánh sáng.

        10. Nếu bạn gặp rắc rối...Hãy liên lạc với Tòa Đại Sứ Mỹ gần nhất. Hãy chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ ...hãy tìm hiểu về đất nước bạn định đến, là những việc bạn nên làm trước khi đi, để biết thêm tin tức, bạn có thể truy cập vào website triphub.com

                                                       Theo VietSaver Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger