Thursday, December 12, 2013

Mua sắm thành công và tiết kiệm

Mua sắm thành công và tiết kiệm

 7 Worst Things to Buy on Black Friday ...

 Theo Sống Magazine

www.duongdoimuonneo.blogspot.com - Đối với nhiều người, việc mua sắm trong mùa lễ là một cực hình vì vừa tốn tiền, vừa mất thì giờ, cho nên các nhà buôn đã cố thu hút người tìêu thụ bằng những mặt hàng giảm giá và phương tiện mua sắm thuận lợi hơn. Sau đây là những bí quyết mua sắm trong mùa lễ cuối năm để tránh phiền hà và có được một trải nghiệm thoải mái hơn.

Lập danh sách quà phải tặng và tiền phải chi

Liệt kê danh sách các món quà bạn cần mua, bao gồm cả món quà dự phòng trường hợp không tìm ra được món quà mình mong muốn. Điều tồi tệ nhất là tới trung tâm mua sắm mà không chuẩn bị gì cả.

- Mua quà tặng theo ý người tặng chứ không phải ý của mình.

- Tận dụng chương trình "Big Sale" như 30% Off, 50% Off,....

Tặng quà dễ dùng

Hãy chọn thức ăn hay uống, không những được đánh giá cao mà còn rất rẻ và đầy ý nghĩa. Một lợi thế khác là những món quà này sẽ không góp phần gây lộn xộn cho căn nhà của người nhận. Mọi người thường không có chỗ để giữ đồ, nhưng lại cảm thấy có lỗi nếu cho chúng đi. 

Như vậy, một gói bánh tự làm, được buộc nơ đẹp, sẽ không gây khó xử cho người nhận.

Không nên tặng quần áo

Ngay cả trong những trường hợp tối ưu, quần áo thường khó mua đúng ý người nhận. Nhất là khi bạn vội vã và thất vọng, bạn thường mua phải những món quà vô dụng. Và nếu cận ngày lễ, quần áo cỡ bạn muốn mua có thể đã bán hết.

Tặng thẻ mua hàng (gift card)

Đây có thể là cách đơn giãn nhất. Ai cũng thích đi mua sắm ở một cửa tiệm yêu thích. Tuy nhiên, không nên chỉ tặng một miếng nhựa. Hãy đặt một chút tâm ý vào đấy, nếu bạn tặng ai đó thẻ mua hàng ở tiệm Starbucks, nên để tấm gift card vào trong một chiếc ly uống cà phê, hay đặt thẻ mua hàng của tiệm Barnes & Noble vào trong một cuốn sách được ưa thích.

Nên mua càng trễ, càng tốt

- Thường thì giữa tháng 12, các mall sẽ tung ra nhiều mặt hàng giảm giá nhất. 

Nếu trước đó bạn quá bận, hãy đợi cho tới trước ngày Giáng sinh. Đa số mọi người đã hoàn thành việc mua sắm của mình nên các cửa tiệm thường ít bận rộn hơn. Tuy nhiên, vào thời điểm này nhiều món đồ phổ biến, đẹp mắt có thể đã bán hết. 

Hãy nhớ rằng, trong khi nhiều cửa tiệm thường mở trể trong những ngày sắp tới ngày lễ, nhiều cửa tiệm đóng sớm trong đêm trước giáng sinh.

Nên vào mạng Pricegrabber.com hoặc NexTag.com để so giá trước khi mua. 

Ngoài ra, hãy vào RetailMeNot.com để tìm thêm phiếu giảm giá (coupon); đồng thời cũng nên ghi danh trong trang mạng của các tiệm bán lẻ để nhận thông báo về các mặt hàng và chương trình giảm giá. 

Nên chú ý đến các mặt hàng chỉ bán trên mạng, chứ không bán tại tiệm.

Đừng trả tiền giao hàng (shipping)

Hầu như 90% các cửa tiệm bán lẻ đều có chương trình giao hàng tận nhà miễn phí trong mùa lễ mua sắm, đôi khi khách phải mua theo số tiền quy định. Thông thường vào ngày 17 tháng 12 hàng năm đa số các tiệm bán lẻ sẽ có chương trình giao hàng cấp tốc (express shipping) miễn phí, giao hàng tận nhà trong vòng 2 ngày. Ngoài ra, có thể yêu cầu giao hàng đến địa chỉ của người nhận thay vì người mua.

Thận trọng khi đi mua sắm

Nếu thấy một món hàng bán quá rẻ so với các tiệm khác thì đó là dấu hiệu đáng nghi, có thể là hàng giả, hoặc một hình thức lường gạt. 

Nếu mua hàng từ một nhà buôn nhỏ không có tiếng, thì có thể vào BizRate.com để tìm hiểu thêm. Hãy lưu ý đến các trang mạng giả mạo thường đánh vần sai hoặc có địa chỉ phân nhánh là ".net" thay vì là ".com". 

Ngoài ra, khi mua sắm trên mạng hãy bảo đảm sự mật hóa và tìm hình ổ khoá màu vàng hiện trên trang mạng.

Ngoài ra, các trang mạng an toàn được bảo mật thường bắt đầu với địa chi "https://, phải có thêm chữ "s", phía sau. 

Đừng bao giờ lưu giữ số thẻ tín dụng trên các trang mạng mua sắm hoặc cung cấp số an sinh xã hội. 

Trước khi hoàn tất thủ tục mua hàng và trả tiền hãy kiểm lại mọi chi tiết như địa chỉ giao hàng, số điện thoại liên lạc cho chính xác, v..v.. 

Nếu mua sắm nhiều trong mùa lễ thì hãy kiểm soát trương mục thẻ tín dụng dùng hàng ngày, đừng đợi đến cuối tháng khi nhận bảng thanh toán (statement) để phát hiện bất kỳ khoản tiền nào đã tính sai lầm. 

Cũng nên lưu ý có trường hợp xuất hiện trong bản thanh toán của thẻ tín dụng với một tên lạ, khác với tên tiệm ở trên mạng vì một số cửa tiệm nhỏ hay dùng công ty thanh toán bên ngoài.

Tránh mua sắm vào giờ "cao điểm" tại tiệm

Nếu được hãy mua sắm vào lúc sáng sớm khi tiệm mới mở cửa hoặc khuya trước khi đóng cửa để khỏi sắp hàng. Khi mua sắm chỉ nên đem theo thẻ tín dụng hoặc đúng số tiền mặt dự trù sẽ chi tiêu vì thành phần trộm cướp thường lợi dụng cơ hội này, vì biết rằng khách hàng có thể đem theo nhiều tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.

Hãy ghi xuống số thẻ tín dụng và điện thoại của ngân hàng cung cấp thẻ để thông báo ngay trong trường hợp bị mất thẻ hoặc bị trộm cướp. 

Sau khi trả tiền và nhận giấy biên nhận, hãy kiểm lại các món hàng và số tiền trước khi rời tiệm, đôi khi khách hàng mua giảm giá nhưng lại bị tính giá thường. Nếu trả bằng thẻ tín dụng thì hãy bảo đảm giấy biên nhận không in ra trọn số thẻ mà chỉ có bốn số cuối thôi.

Trong khi mua sắm thì nên cất các túi hàng vào sau cốp xe, đừng để ở trong xe

Nếu mua sắm vào lúc khuya thì hãy đậu xe ở những nơi sáng sủa. 

Trước khi rời tiệm, hãy lấy ra sẵn chìa khóa xe để tránh tình trạng lục lọi tìm kiếm chìa khóa ở bãi đậu xe. Nếu được thì hãy đi mua sắm cùng với một người khác, tránh đi một mình sẽ an toàn hơn. (Sống Magazine)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger