Tuesday, December 3, 2013

Lời nguyền độc địa và gia tộc Kennedy

Lời nguyền độc địa và gia tộc Kennedy

 
John Kennedy Jr., con trai cố Tổng thống John F. Kennedy, chơi cùng mẹ hồi tháng 8/1962.
  

Diễm Quyên/Sống Magazine


www.duongdoimuonneo.blogspot.com - Năm mươi năm trước đây John F. Kennedy bị ám sát tại Dallas, Texas trong một chuyến công du. Lee Harvey Oswald đã bị bắt nhưng sau đó không lâu chính thủ phạm cũng đã bị ám sát khiến nhiều nghi vấn về một đại âm mưu. 

Vẫn có nhiều người không tin rằng Lee Harvey Oswald là kẻ duy nhất bắn chết ông Kennedy vào năm 1963.

Cái chết của ông Kennedy vẫn được nhắc đến ngày nay vì là vụ ám sát tổng thống đầu tiên được ghi hình. Hình ảnh ông Kennedy bị bắn và máu văng khắp người phu nhân Jaqueline đã khiến cả thế giới và người Mỹ kinh hoàng.

Vụ ám sát của cố tổng thống Kennedy chỉ là một trong nhiều số tai ương giáng xuống giòng họ Kennedy, một gia tộc danh giá và quyền thế. Chính vì những bất hạnh nối tiếp cứ xảy ra cho gia tộc này nên huyền thoại về lời nguyền Kennedy (The Kennedy Curse) mới phát sinh.

 

Lời nguyền độc địa "ám" gia tộc Kennedy xuất phát từ việc phụ tình của ông Patrick Kennedy, là ông cố nội của cố tổng thống John F. Kennedy.

Dòng họ Kennedy là người gốc Ái Nhĩ Lan, vào những năm 1845-1852 Ái Nhĩ Lan trải qua một nạn đói kém khủng khiếp do sự mất mùa lớn của các vụ khoai tây từ bệnh tàn rụi khoai tây (potato blight). Lúc đó, Ái Nhĩ Lan vẫn là một nước nông nghiệp và 1/3 người dân sống nhờ vào sự trồng trọt khoai tây. Nạn đói này khiến 1 triệu người chết đói và tạo nên cuộc di cư của 1 triệu người đến Mỹ, trong số đó có anh chàng Patrick Kennedy.

Trước khi di dân qua Mỹ, ông Patrick Kennedy có một mối tình và hứa hôn với một cô gái người Ái Nhĩ Lan. Ông ra đi để tìm một tương lai tươi sáng hơn và hứa hẹn sau khi an cư lập nghiệp ở Mỹ sẽ rước vị hôn thê qua để làm đám cưới. Mẹ của vị hôn thê không tin ông Patrick nên bắt ông thề độc là phải giữ lời hứa, nếu không thì bà sẽ nguyền rủa và ám cả dòng họ ông đời đời, kiếp kiếp.

Sau khi an cư lập nghiệp ở Mỹ ông Patrick có mới, quên cũ nên đã nhớ đến lời thề xưa và kết hôn với một người con gái khác từ một gia đình gốc Ái Nhĩ Lan khá giả. Có người cho rằng: vì tham vọng muốn sống trong cảnh giàu sang, phú quý nên Patrick Kennedy mới quên tình cũ và lấy tiểu thư của một gia đình giàu có.

Trong khi vị hôn thê vẫn mong mỏi, chờ đợi từng ngày để tương phùng với người yêu thì được tin Patrick Kennedy kết hôn với người khác, và trong sự đau đớn tuyệt vọng của người bị tình phụ, cô gái đó đã tự vẫn. 
 
 
Jacqueline Kennedy Onassis và John F. Kennedy hồi còn trẻ.


Lời nguyền rủa dòng họ Kennedy phát sinh từ cái chết của cô gái. Và người ta đã chứng kiến một chuỗi tai ương đổ trên gia tộc Kennedy, đặc biệt là những vụ chết yểu của con cháu trong dòng họ này.

Những sự kiện sau đây thường được trích dẫn để làm bằng chứng cho "lời nguyền rủa".

Joseph P. Kennedy Jr, 29 tuổi anh cả của cố TT Kennedy chết khi máy bay phát nổ trong một phi vụ vào năm 1944 của Đệ Nhị Thế Chiến.

 
Bức ảnh hai cha con nhà Tổng thống Kennedy


Rosemary Kennedy người em kế cố TT Kennedy và là con gái khờ khạo, chậm trí. Sau này một cuộc giải phẩu thùy não dẫn đến kết quả tai hại khiến Rosemary phải sống suốt đời trong một viện dưỡng đường.

Kathleen Kennedy, 28 tuổi, chị gái chết trong một tai nạn máy bay tại Pháp năm 1948.

 
Hai con của Tổng thống Kennedy hồi còn nhỏ. 


Arabella Kennedy, con gái của cố TT Kennedy và Jacqueline sinh ra đã chết non vào năm 1956.

Ngày 7 tháng 8, 1963 Patrick Bouvier Kennedy, con trai thứ hai của John F. Kennedy và Jacqueline sinh non tám tuần lễ và chết chỉ vài ngày sau khi ra đời.

Ngày 22 tháng 11, 1963 tổng thống John F. Kennedy, 46 tuổi, bị ám sát ở Dallas.

 
Vợ chồng cố Tổng thống Kennedy xuống chiếc Air Force One hồi tháng 11/1963. 


1964 Thượng nghị sĩ Ted Kennedy (em trai út) thoát chết trong một tai nạn rớt máy bay, nhưng phụ tá Eward Moss đã tử vong.

Ngày 6 tháng 6 năm 1968 - Robert F. Kennedy, 43 tuổi, em trai của John F. Kennedy, bị ám sát tại Los Angeles sau khi vừa đắc cử cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ California.

 
 Tổng thống Kennedy và phu nhân trước thời khắc ông bị ám sát ngày 22/11/1963.
 


1973 - Edward Kennedy, Jr (con trai Ted Kennedy) mất chân phải vì bệnh ung thư xương.

1973 - Joseph P. Kennedy II, con trai của Robert và Ethel, gây ra tai nạn lái xe tại Cape Cod khiến người bạn gái của em trai ngồi trong xe trở nên bại liệt hoàn toàn. Joseph P. Kennedy bị truy tố vì tội lái xe ẩu.

1983 - Robert F. Kennedy, Jr. (con trai của Robert Kennedy, tức là cháu trai của cố TT Kennedy) bị bắt giữ tại tiểu bang Nam Dakota vì tội tàng trữ heroin.

 
Trong ảnh là những người thân của Tổng thống Kennedy trong đám tang ông: em trai Robert F. Kennedy, em gái Patricia Lawford, vợ Jacqueline Bouvier Kennedy,  con gái và con trai ông. 


1984 - David A. Kennedy (29t, một con trai khác của Robert, chết vì dùng ma túy quá liều ở một khách sạn tại Palm Beach, Florida.

1986 - Patrick J. Kennedy, con trai của Thượng nghị sĩ Ted Kennedy, phải điều trị cai nghiện cocaine.

 
Jacqueline Kennedy Onassis chụp ảnh chung với em út của cố Tổng thống Kennedy, Edward Kennedy, năm 1986.
  

Ngày 18 - 19 tháng 7 năm 1989 Thượng nghị sĩ Ted Kennedy trên đường về từ một buổi tiệc lái xe rơi xuống cầu. Tai nạn này gây ra cái chết của người hành khách là Mary Jo Kopechne. 

Ông Ted Kennedy thoát khỏi chiếc xe ở dưới nước nhưng không hề báo cảnh sát hoặc kêu cứu cho nạn nhân còn kẹt trong xe cho đến 10 tiếng sau. Có người cho rằng ông sợ vì lúc đó đã uống rượu quá nhiều và còn đi dự tiệc với một người đàn bà khác không phải là vợ mình. 

 
  Hai người con của cố TT Kennedy


Nếu là bất cứ người nào khác thì sẽ bị truy tố do không báo cảnh sát, hoặc tiêu tan sự nghiệp chính trị nhưng nhờ vào quyền thế của dòng họ Kennedy, nên Ted không hề chịu trách nhiệm về cái chết của Mary Jo Kopechne. Tuy nhiên, vụ này cũng có ảnh hưởng về sau khiến ông không dám ra tranh cử tổng thống vì sợ đối thủ sẽ phanh phui chuyện cũ.

1991 - William Kennedy Smith, con trai của Jean Kennedy (em gái út của TT Kennedy) bị cáo buộc cưỡng bức một phụ nữ tại Palm Beach, Florida, nhưng được trắng án.

1997 - Michael Kennedy, con trai của Robert, 39t, chết trong một tai nạn trượt tuyết tại Aspen, Colorado.

1999 - John F. Kennedy, Jr. 39t, con trai duy nhất của cố TT Kennedy) cùng với vợ và chị vợ Lauren, tử nạn khi chiếc máy bay riêng do Kennedy lái rơi xuống biển trong một chiều đầy sương mù trên chuyến bay từ New York đến đảo Mantha's Vinyard.

 
 John F. Kennedy Jr. con trai cố TT Kennedy


2002 - Michael Skakel, cháu của Ethel Kennedy, bị buộc tội giết Martha Moxley, mộtc cô gái trẻ sống gần nhà.

Ngày 16 tháng 9 năm 2011 Kara Kennedy, 51t, con gái của Ted Kennedy, chết vì bị đứng tim.

Ngày 16 tháng 5 năm 2012. Mary Kennedy, 52t, vợ ly thân của Robert F. Kennedy Jr. treo cổ tự vẫn tại nhà ở New York.

 
 John F. Kennedy Jr. và vợ hổi còn sống


Tháng 5 năm 2013 - cái chết của Mary Kennedy là một trong những bi kịch mới nhất của lời nguyền Kennedy, Mary Kennedy được ca ngợi là một phụ nữ hiền lành, tốt bụng và trong sáng, nhưng lại bị chồng (ông Robert F. Kennedy Jr.) ghẻ lạnh, đã bị chứng nghiện rượu và ma túy hành hạ, mặc dù không cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết, nhưng giới truyền thông cho biết bà đã treo cổ tự tử. Mary chết tại ngôi nhà Robert F. Kennedy Jr. làm chủ ở Westchester New York .   
 
Mary Kennedy là một người phụ nữ được ca ngợi là hiền lành, tốt bụng và “trong sáng”, nhưng lại bị chồng (ông Robert F. Kennedy Jr.) “ghẻ lạnh” và bị chứng nghiện rượu, ma túy hành hạ. Mặc dù gia đình không thông tin về nguyên nhân dẫn đến cái chết nhưng truyền thông địa phương lại thông báo đương sự đã treo cổ tự tử. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát Bedford đã vào cuộc, tuy nhiên, cảnh sát mới chỉ khẳng định là Mary chết tại ngôi nhà thuộc sở hữu của Robert F. Kennedy Jr. ở Westtchester County, New York.

Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f26/loi-nguyen-doc-dia-phu-bong-len-gia-toc-kennedy-1273644/
Nguồn: Webtretho.com
5 vừa qua, cái chết của bà Mary Kennedy được xem là tấn bi kịch mới nhất trong chuỗi thảm họa liên quan đến “Lời nguyền Kennedy” (the Kennedy Curse), một trong những dòng tộc được xem là danh giá và quyền thế nhất ở Mỹ xưa và nay. Theo luật sư riêng của gia đình Kennedy, Kerry A. Lawrence thì nguyên nhân cái chết của bà Mary Kennedy đến nay vẫn chưa được sáng tỏ. Những cái chết bí ẩn

Xem thêm: http:/www.webtretho.com/forum/f26/loi-nguyen-doc-dia-phu-bong-len-gia-toc-kennedy-1273644/
Nguồn: Webtreth
Mary Kennedy là một người phụ nữ được ca ngợi là hiền lành, tốt bụng và “trong sáng”, nhưng lại bị chồng (ông Robert F. Kennedy Jr.) “ghẻ lạnh” và bị chứng nghiện rượu, ma túy hành hạ. Mặc dù gia đình không thông tin về nguyên nhân dẫn đến cái chết nhưng truyền thông địa phương lại thông báo đương sự đã treo cổ tự tử. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát Bedford đã vào cuộc, tuy nhiên, cảnh sát mới chỉ khẳng định là Mary chết tại ngôi nhà thuộc sở hữu của Robert F. Kennedy Jr. ở Westtchester County, New York.

Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f26/loi-nguyen-doc-dia-phu-bong-len-gia-toc-kennedy-1273644/
Nguồn: Webtretho.com
Tất cả những điều trên đây có phải là do một lời nguyền ám gia tộc Kennedy hay chỉ đơn giản là định mệnh nghiệt ngã?Diễm Quyên)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger