Thursday, December 12, 2013

10 bảo tàng khiến du khách khóc thét

10 bảo tàng khiến du khách khóc thét



 10 bảo tàng khiến du khách khóc thét

 
 
Theo Đất Việt
  
Đó là nơi trưng bày những bộ sưu tập lớn liên quan đến việc giết người hàng loạt, những cơ quan trên cơ thể người...

1. Bảo tàng con rối

Tại Mỹ có một bảo tàng chuyên trưng bày những con rối đã qua sử dụng. Đây là những con rối được điều khiển bằng dây, mặc dù chúng đã rất cũ nhưng chỉ cần nhìn chúng ta cũng có thể liên tưởng đến thời kỳ mà các rạp xiếc tạp kỹ lên ngôi.


Nếu nhìn gần một con rối, bạn sẽ thấy khuôn mặt chúng có một cái gì đó làm cho mọi người sợ hãi. Chúng dường như có một cuộc sống của riêng mình và đại diện cho một nhân vật nào đó có thật. Khi chúng diễn hài, tròng mắt thậm chí có thể đảo qua đảo lại như là chúng thực sự có suy nghĩ giống như con người. Tại nhiều nơi, loại rối này đã được sử dụng cho một số mục đích bất chính.

2. Bảo tàng Chết

Ở Los Angeles, Mỹ có một bảo tàng bao gồm các bộ sưu tập lớn liên quan đến việc giết người hàng loạt với quy mô đứng đầu trên thế giới.


 10 bảo tàng khiến du khách khóc thét

Trong bảo tàng, du khách sẽ cảm thấy vô cùng sợ hãi khi xem các cảnh tượng được mô phỏng như thật. Đó là những bức ảnh thực và đẫm máu về quy trình khám nghiệm tử thi trong quá trình tố tụng hình sự, ngoài ra còn có những cảnh tai nạn khủng khiếp khiến ta cảm thấy có thể không bao giờ muốn lái xe trong cuộc đời này.

3. Bảo tàng xác ướp

Nằm tại Guanajuato, Mexico, bảo tàng có một bộ sưu tập của 111 xác ướp đặc biệt, nhiều xác ướp miệng vẫn giữ nguyên hình dáng mở giống như đang la hét lúc bị chôn sống.


 10 bảo tàng khiến du khách khóc thét

Năm 1833, bệnh dịch tả bùng nổ, rất nhiều người chết vì đại dịch này. Từ 1865-1958, rất nhiều gia đình buộc phải đào mộ người thân của họ lên bởi vì họ không có khả năng tiếp tục trả tiền cho các chi phí mai táng mà chính phủ yêu cầu.

4. Bảo tàng Dupuytren

Bảo tàng Dupuytren tại Paris trưng bày những cơ quan trên cơ thể khác nhau của những em bé bị biến dạng. Bảo tàng này thuộc về một nhà giải phẫu học nổi tiếng ở Paris.


 10 bảo tàng khiến du khách khóc thét

Vào năm 1835, tại đây triển lãm một bộ sưu tập lớn những cơ quan nội tạng, xương và các chi bị biến dạng của con người. Tổng cộng có 6000 bình lưu trữ được triển lãm tại bảo tàng, tất cả đều được lưu giữ trong nhưng bình chất lỏng bảo quản đặc biệt.

5. Bảo tàng tâm thần


 10 bảo tàng khiến du khách khóc thét

Tại Missouri, Mỹ, bảo tàng này được xây dựng trong một bệnh viện tâm thần, mở cửa vào năm 1968. Bảo tàng này mang một bầu không khí vô cùng ảm đạm. Điều trị bệnh tâm thần thường là một quá trình dài rất đau đớn. Du khách cũng thông qua những hình nhân mô phỏng để tìm hiểu tất cả tiến trình bệnh tâm thần.

6. Bảo tàng khoa học y học Pennsylvania ở Philadelphia, Mỹ

Được xây dựng và mở cửa cho du khách vào năm 1858, bảo tàng giữ một số lượng lớn các vật mẫu bất thường của bệnh lý và các mẫu vật kẻ giết người, và não của bệnh nhân bị động kinh.


 10 bảo tàng khiến du khách khóc thét

Ngoài ra còn có một bức tường trưng bày hộp sọ, mô hình thạch cao nổi tiếng cặp song sinh người Xiêm và bộ xương khổng lồ có chiều cao khoảng 2,28m...

7. Bảo tàng Lombroso của tội phạm nhân chủng học ở Turin, Ý

 10 bảo tàng khiến du khách khóc thét

Được xây dựng bởi nhà tâm lý học hình sự Cesare - Lombroso vào năm 1898 lưu giữ hơn 400 hộp sọ của con người. Lombroso bị ám ảnh bởi ý tưởng rằng hành vi bất thường và xu hướng hình sự với một kích thước hộp sọ của con người có liên quan đến nhau. Trong nghiên cứu này, ông đã thu thập một số lượng lớn của các xác chết tội phạm và nghiên cứu hộp sọ của họ.

8. Bảo tàng hình phạt thời trung cổ

 10 bảo tàng khiến du khách khóc thét


Nếu bạn đã đến bảo tàng hình phạt thời trung cổ tại San Gimignano, Ý, bạn sẽ hiểu tại sao thời Trung cổ được gọi là "Thời kỳ địa ngục". Bảo tàng triển lãm hình ảnh những người bị tra tấn và sự tàn bạo của con người khi hành hạ đồng loại. Hơn 100 dụng cụ tra tấn được triển lãm khiến cho mỗi người nhìn thấy đều "dựng tóc gáy" khi nghĩ về chúng.

9. Bảo tàng Meguro Parasite tại Tokyo Nhật Bản

 10 bảo tàng khiến du khách khóc thét



Mở cửa vào năm 1953, đây là bảo tàng ký sinh trùng duy nhất trên thế giới. Tại đây có hơn 45.000 hiện vật với hình dạng ký sinh trùng được lưu trữ trong các bình thủy tinh. Bảo tàng ký sinh trùng trưng bày hình ảnh những con sán dây dài có 8,8m được lấy từ cơ thể con người. Ngoài ký sinh trùng, du khách cũng có thể thấy các cơ quan của động vật bị ký sinh trùng xâm nhập và tàn phá.

10. Hầm mộ tu sĩ Palermo tại Italia

 10 bảo tàng khiến du khách khóc thét


Là một trong những nghĩa trang kỳ lạ khủng khiếp nhất nhất trên thế giới, nằm ​​ở dưới cùng của một tu viện cũ. Nghĩa trang có niên đại lịch sử từ thế kỷ 16. Hầm mộ tổng số có hơn 8000 xác ướp được bày trí giống như hầm mộ mê cung với hàng loạt những xác chết treo trên tường đã ở đây qua rất nhiều thế kỷ.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger