Saturday, October 26, 2013

10 bí quyết giúp bạn có một giấc ngủ tốt hơn

10 bí quyết giúp bạn có một giấc ngủ tốt hơn



Bạn có bị khó ngủ vào ban đêm? Trước khi tham khảo ý kiến của ​​bác sĩ, hãy xem các giải pháp tự nhiên giúp ngủ ngon sau đây:
 

1. Uống một ly sữa hạnh nhân ấm trước khi đi ngủ.

Sữa hạnh nhân có nhiều calcium, giúp não bộ tạo ra melatonin, (chất gây buồn ngủ) cũng như magiê, rất quan trọng để điều tiết giấc ngủ . Nếu bạn không thích sữa hạnh nhân, hãy thử uống bổ sung canxi-magiê.
 
2. Cắt giảm lượng caffeine và tránh uống sau 11 giờ sáng.

Tránh các thức uống như cà phê, trà, ca cao, sô cô la, và thuốc lá. Hãy nhớ rằng caffeine. đơn giản chỉ là một loại thuốc kích thích làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo.
 
3. Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ mỗi đêm.

Để làm được điều này tốt nhất, không nên thức khuya hơn vài giờ vào những ngày cuối tuần.

4. Mua những loại nệm, chăn và gối với chất lượng cao 

Trong cuộc sống, bạn đã bỏ ra phần lớn thời giờ để ngủ. Nếu bạn không có được một giấc ngủ thật sâu lắng, ban ngày bạn sẽ làm việc kém hiệu quả và không thể tập trung trí óc đúng mức. Hãy chắc chắn rằng cơ thể của bạn khi ngủ, phải được thư giãn hoàn toàn.

Nên đầu tư cho giấc ngủ của bạn với những bộ chăn, nệm gối thật tốt. Đừng để những thứ này, với chất lượng xấu, ức chế các luồng không khí lưu thông, khi bạn ngủ.

5. Tránh uống bất cứ loại nước gì, một giờ trước khi đi ngủ.

Bạn không muốn giấc ngủ của bạn phải bị gián đoạn bởi việc phải thức giấc để vào nhà vệ sinh!
 
6. Để tất cả công việc và máy tính của bạn ở bên ngoài phòng ngủ

Phòng ngủ chỉ nên là nơi để ngủ.
 
7. Phải chắc chắn phòng ngủ của bạn hoàn toàn tối.

Khi ngủ nên tắt hết các loại đồ dùng bằng điện. Nếu muốn xử dụng đèn ngủ nên chọn những bóng đèn có màu đỏ. Sẽ tốt hơn vì bóng đèn màu xanh sẽ ức chế cơ thể tiết ra melanin, hóa chất giúp cho dễ ngủ

 

8. Tập thể dục thường xuyên.   

Tập thể dục hay đi bộ mỗi ngày, và đừng nên tập thể dục trước khi ngủ.
 
9. Tắm với muối Epsom và dầu hoa oải hương.

Nhiều nghiên cứu cho thấy dùng dầu hoa oải hương sẽ làm thư giãn và êm dịu giấc ngủ. Tắm với nước muối Epsom cũng rất hiệu quả và làm tăng nồng độ magiê trong cơ thể.
 
10. Đọc Sách
 
Nếu bạn không thể ngủ trong vòng 30 phút, hãy đọc một quyển sách mà bạn không thích thú lắm. Điều này sẽ giúp bạn quên đi những lo lắng trong ngày, và giữ cho bạn khỏi lo lắng về các việc của ngày hôm sau.
 
Nếu bạn tiếp tục vẫn bị khó ngủ sau khi thực hiện những bước trên. Hãy nên có một cuốn sổ, ghi lại tất cả những gì bạn thường làm và ăn uống trước khi ngủ. Cung cấp những chi tiết này, cho các chuyên viên về giấc ngủ, để họ có thể giúp bạn ngủ tốt hơn. (PMANTH Theo Body - Mind - Green) 


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger