Tuesday, October 29, 2013

Bí quyết thông bồn rửa mặt bị nghẹt

Bí quyết thông bồn rửa mặt bị nghẹt

 Clean Dishes On Kitchen Sink Royalty Free Stock Images - Image: 14834439

Theo Bách Khoa

www.duongdoimuonneo.blogspot.com - Bồn đây tức là cái sink rửa chén trong nhà bếp, cái bồn tắm, và cả cái bồn...cầu. Dĩ nhiên, có lúc chúng bị kẹt, phải không?.

Xin giới thiệu với bạn một giải pháp rất hữu hiệu như sau:

Lấy một cup baking soda (Bicarbonate de soude), 1 cup muối, và 1 cup dấm trắng.

Hòa trộn 3 thứ đó với nhau, để tạo thành một thứ dung dịch "cây nhà, lá vườn", rồi đổ xuống lỗ thoát nước trong bồn.

Chờ khoảng 30 phút, rồi nấu một ấm nước sôi lớn, dội thêm vào lòng cống.

Rác rến, tóc tai, và các chất phế thải lưu trữ lâu đời trong đó, sẽ rã mềm và tơi ra dưới tác dụng của dung dịch baking soda+muối+dấm trắng. Tiếp đó là luồng nước sôi rót xuống, mọi sự sẽ trôi đi tất tần tật, bảo đảm không còn "em" nào to gan trụ lại được để gây tắc nghẽn lưu thông nữa.

Sink, bồn sẽ sạch trơn. Cần phải nói thêm rằng, thỉnh thoảng bạn nên xả như vậy một lần cho dù nó chưa kẹt, để tránh những trường hợp nan giải cần nhiều công sức. Bởi cái dung dịch tự chế này còn có một lợi ích phụ, đó là không làm hư hại đường cống, như những thứ hóa chất thưong mại khác. Tuy nhiên, nếu đã đổ hóa chất thương mại xuống rồi, và cái chất ấy vẫn còn đọng trong nước cống, thì phải chờ cho tiêu hết, và đường cống sạch trơn mới có thể dùng lại được.

Dấm chua ngoài lợi ích như đã nói ở trên, lại còn có nhiều công dụng khác, chẳng hạn như chế xà bông dùng trong máy rửa chén. Mua loại xà bông rẻ tiền nhất, đổ thêm vài muỗng dấm vào trong nước rửa chén là bao nhiêu dầu mỡ cũng bị tẩy ra hết, chén đĩa sẽ sạch bóng, sáng choang lại tiết kiệm được tiền. (BKst)


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger