Sunday, October 20, 2013

Bí ẩn "mộng du" giết người, xâm phạm tình dục

Bí ẩn "mộng du" giết người, xâm phạm tình dục

Bí ẩn chuyện giết người, xâm hại tình dục khi đang ngủ 1
 

Giết người, xâm hại phụ nữ... là những hành động mà người mắc chứng mộng du có thể làm mà họ không hề hay biết.

 Mộng du được coi là một biểu hiện của chứng rối loạn giấc ngủ (parasomnias). Những người mắc chứng bệnh này, họ sẽ thực hiện nhiều hành vi bất thường xảy ra trong lúc ngủ, thông thường là nghiến răng, nói mơ hay đi lại, điều khiển tay chân làm hành động kỳ quặc một cách vô thức.
 
Tuy nhiên trong lịch sử đã ghi nhận nhiều trường hợp, người mộng du trở nên hung ác lạ thường và thậm chí là giết người dã man. Câu hỏi được đặt ra là, liệu những người này có thực sự không biết, không nhớ những gì mình đã làm, phải chăng, bộ não lúc đó cũng “ngủ” theo họ. Cùng đi tìm lời giải những vụ án mộng du qua bài viết dưới đây.  

Những vụ giết người vô thức

Vụ án đầu tiên liên quan đến mộng du được ghi nhận vào năm 1846. Khi đó Albert Tirrell - vị khách làng chơi 22 tuổi được tha bổng trước cáo buộc giết một cô gái ở Boston. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện, Tirrell đã dùng dao cắt lìa đầu cô gái tội nghiệp. Anh ta còn quan hệ nhiều lần với xác chết đó, đốt cháy căn nhà, rồi bỏ trốn.

Ít lâu sau, cảnh sát bắt được kẻ thủ ác ở New Orleans. Tưởng rằng Tirrell sẽ phải trả giá cho tội ác của mình nhưng luật sư biện hộ lại cung cấp đủ bằng chứng cho thấy hung thủ mắc bệnh mộng du kinh niên và đã phạm tội trong lúc đang ngủ. (Theo Trí Thức Trẻ)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Đường đời muôn nẻo | Powered by Blogger